Xin tư vấn (và chỉ chỗ mua) về vật liệu chịu nhiệt có thể tạo hình

  • Thread starter HostJSC
  • Ngày mở chủ đề
H

HostJSC

Author
Xin chào các thầy và các bạn.
Tôi không phải dân chuyên về vật liệu nên rất mong mọi người tư vấn cụ thể.
Nhà tôi chuyên nấu nhôm và đúc phụ tùng xe đạp, sử dụng bếp lò chịu nhiệt bằng cách thô sơ và thủ công: Dùng gạch chịu nhiệt giã nhuyễn rồi nhào với đất sét đắp lò do bố tôi không rành lắm về VLCN (Vật liệu chịu nhiệt).
Hiện nay tôi muốn tìm hợp chất nào đó, có thể tạo hình, có độ co ngót cong vênh càng thấp càng tốt, và chịu nhiệt từ 700 đến 1000 độ C
Tôi có tìm hiểu sơ qua về xi măng chịu nhiệt. Vậy xi măng chịu nhiệt có độ co ngót hoặc cong vênh cao không ? thời hạn sử dụng là bao lâu, và ở Hà Nội (Hoặc Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng) thì mua tại đâu, giá thành thế nào ?

Nhân tiện tôi muốn hỏi thêm 1 câu hỏi phụ: Trong một lần nấu nhôm, khi nhôm đã tan chảy thành nước, thì bố tôi thấy có 1 vật không tan chảy, mà nóng đỏ, Khi mang ra, và để nguội, nhìn qua rất giống chi tiết máy nào đó, và nhìn trông rất giống nhôm nhưng nhẹ hơn, khả năng chịu mài mòn cao.
Tôi rất muốn biết chất đó có thể là chất gì, nóng chảy ở nhiệt độ nào, Có thể đặt hàng tại đâu.

Chân thành cảm ơn mọi người đã đọc và mong nhận được sự giúp đỡ từ mọi người.
 
Ðề: Xin tư vấn (và chỉ chỗ mua) về vật liệu chịu nhiệt có thể tạo hình

Bác mô tả không cụ thể nên em không tư vấn chính xác cho bác được.

(1) Bác vẽ phác cái lò của ông cụ lên đây em sẽ tư vấn cho.
(2) VLCL (vật liệu chịu lửa) cho nấu chảy nhôm là samốt A hoặc cao cấp hơn một chút, samốt cao nhôm. Một số đại gia (công ty lớn, tiền không phải nghĩ) thường sử dụng nồi graphite tạo hình dưới áp lực cao, hoặc liên kết gốm, hữu cơ.
(3) Để giảm độ co khi sấy và nung có nhiều phương án, quan trọng nhất là tính toán cấp phối hạt vật liệu.
(4) Xi măng chịu nhiệt không sử dụng cho mục đích này, mặc dù nó có thể chịu đến 1700 độ C nhưng do đặc tính giãn nở nhiệt và chịu bền shock nhiệt kém, xi măng chịu lửa không phù hợp. Thêm nữa, thành phần khoáng của xi măng chịu lửa chứa CA (calcium aluminate) có sức căng bề mặt tương đối nhỏ đối với nhôm nóng chảy, dẫn đến tăng cường khả năng thẩm thấu và ăn mòn, xâm thực của nhôm nóng chảy. Giá thành cao nữa.
(5) Chi tiết kỳ lạ trong nồi nấu nhôm của ông cụ có thể là UFO hoặc một phát hiện khảo cổ có tầm ảnh hưởng to lớn đến trình độ phát triển khoa học công nghệ của nhân loại. Bác nên mang đến các trung tâm nghiên cứu, kiểm định chuyên ngành quốc gia, hoặc gửi sang Phòng thí nghiệm Vật liệu NASA nhờ kiểm tra giúp.
(6) Ở ngay Thị xã Hải Dương có một công ty FDI hay liên doanh gì đó chuyên về sản xuất vật liệu chịu lửa và bê tông chịu lửa, nó nằm ngay Đường 5.
(7) Tạm thế đã.
 
Ðề: Xin tư vấn (và chỉ chỗ mua) về vật liệu chịu nhiệt có thể tạo hình

Mình không phải dân VLCL, do tiếp xúc với thiết bị lò công nghiệp mình thấy người ta xử lý VL :
Dùng gạch chịu lửa xây vữa bột samot+set, để tăng thêm khả năng chịu nhịu nhiệt thì dùng samot cao nhôm + set + cát yên hưng + thủy tinh lỏng ép viên, hỗn hợp này cũng làm vữa xây. Hơn nữa bạn tham khảo vạt liệu truyền thống làm bao nung ở Bát tràng-Gia lâm sản phẩm này chịu nhiệt và cường độ rất cao. Bột samot bạn có thể đến Cầu đuống,Tam tầng TN,..
 
H

HostJSC

Author
Ðề: Xin tư vấn (và chỉ chỗ mua) về vật liệu chịu nhiệt có thể tạo hình

Cảm ơn các bạn, Nếu có thể, thì cho mình biết về giá và chỗ mua. Mình tìm kiếm trên google cũng khó quá.
 
T

Thuy-topref

Author
Ðề: Xin tư vấn (và chỉ chỗ mua) về vật liệu chịu nhiệt có thể tạo hình

Hiện nay có rất nhiều vật liệu chịu lửa cao cấp như: gạch cao nhôm, lò nấu graphite, bê tông chịu lửa ít xi măng chống bám dính nhôm lỏng, bột cao nhôm đắp trát lò,.. Hoặc có thể tư vấn và lắp hoàn thiện lò nhôm. Nếu bạn cần các vật tư trên hoặc cần tư vấn cú liên hệ với mình: 093485 1055.
 
K

kieplongdong

Author
Ðề: Xin tư vấn (và chỉ chỗ mua) về vật liệu chịu nhiệt có thể tạo hình

Xin các bạn cho hỏi ở tp Hồ Chí Minh nơi nào có bán sản phẩm tương tự như DENSE CASTABLE REFRACTORY 1700C FURNACE, FORGE LINING 25KG (http://artisanfoundry.co.uk/product_info.php?products_id=53) để xây lò nấu kim loại.
Cám ơn.
Ở đây có mọi thứ bạn cần về Vật liệu chịu lửa cho lò nung, lò sấy, lò luyện kim, lò công nghiệp. Cả thi công nhe.
https://vatlieuchiulua.com/
 
Last edited by a moderator:
Top