Author
Xu hướng thị trường
Ngành điện gia dụng bao gồm đồ gia dụng như ấm siêu tốc, bàn là, nồi cơm điện, nồi áp suất, nồi chiên không dầu, cây nước nóng lạnh…; và thiết bị nhà bếp như bếp từ, máy hút mùi, máy rửa bát… Quy mô thị trường trong nước hiện khoảng 13 tỷ USD, tương đương 300 ngàn tỷ đồng. Ngành hàng này hiện đứng thứ 4 về quy mô tiêu dùng trong 11 nhóm ngành hàng chính, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng hơn 10%/năm, gấp đôi tăng trưởng GDP (khoảng 4.8%/năm).
Nguồn: https://www.uphome.net/tin-tuc/dien-gia-dung-la-gi-vai-tro-cua-dien-gia-dung-trong-doi-song-10.html
Cơ cấu dân số trẻ với thu nhập ngày cao đang tạo ra động lực tăng trưởng kép cho ngành hàng. Cụ thể, đối tượng 18 - 45 tuổi là nhóm khách hàng mục tiêu lớn nhất, chiếm 60% tổng sản lượng tiêu thụ của hàng điện gia dụng. Ở Việt Nam, nhóm khách hàng mục tiêu này chiếm khoảng 50% dân số, là tỉ lệ mơ ước của bất kì nhà sản xuất điện gia dụng nào. Với cơ cấu dân số như vậy, số lượng tiêu thụ của ngành điện gia dụng được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong nhiều năm tiếp theo. Đồng thời, thu nhập người dân hiện đang tăng lên, dẫn đến thay đổi nhu cầu về chất lượng, mẫu mã nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa với xu hướng giá bán của ngành sẽ ngày càng tăng, làm cho giá trị ngành hàng đã tăng nhờ sản lượng tăng, sẽ tiếp tục tăng mạnh nhờ giá bán tăng.
Theo số liệu thống kê từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), quy mô thị trường ngành hàng gia dụng trong nước trị giá ước tính lên đến 12,5 – 13 tỷ USD, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện gia dụng, thiết bị nhà bếp sẽ tiếp tục tăng cao cho đến năm 2025. Đấu trường cạnh tranh trị giá hàng tỷ USD này hàng năm đón thêm rất nhiều “người chơi” mới trên thị trường và dự kiến sẽ mang lại sự nhộn nhịp cũng như nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng Việt.
Hiện tại tiêu dùng vào hàng gia dụng, trong đó có thiết bị làm sạch nhà cửa chiếm 9% tổng gói tiêu dùng cá nhân và đứng thứ 4 quy mô về tiêu dùng trong 11 ngành hàng tiêu dùng phổ biến. Đặc biệt, nhu cầu tiêu dùng hàng cao cấp đang tăng trưởng rõ rệt. Theo Hiệp hội các nhà Bán lẻ Việt Nam (AVR) tốc độ tăng trưởng của phân khúc cao cấp trong thị trường bán lẻ đang tăng nhanh gấp đôi so với các phân khúc khác. Đặc biệt trong thời gian diễn biến dịch Covid-19, nhu cầu người tiêu dùng quan tâm đến các thiết bị gia dụng nhà cửa ngày một gia tăng.
Nguồn: https://uphome.net/tin-tuc/do-dien-gia-dung-la-gi-ban-co-biet-15.html
Ngành điện gia dụng bao gồm đồ gia dụng như ấm siêu tốc, bàn là, nồi cơm điện, nồi áp suất, nồi chiên không dầu, cây nước nóng lạnh…; và thiết bị nhà bếp như bếp từ, máy hút mùi, máy rửa bát… Quy mô thị trường trong nước hiện khoảng 13 tỷ USD, tương đương 300 ngàn tỷ đồng. Ngành hàng này hiện đứng thứ 4 về quy mô tiêu dùng trong 11 nhóm ngành hàng chính, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng hơn 10%/năm, gấp đôi tăng trưởng GDP (khoảng 4.8%/năm).

Nguồn: https://www.uphome.net/tin-tuc/dien-gia-dung-la-gi-vai-tro-cua-dien-gia-dung-trong-doi-song-10.html
Cơ cấu dân số trẻ với thu nhập ngày cao đang tạo ra động lực tăng trưởng kép cho ngành hàng. Cụ thể, đối tượng 18 - 45 tuổi là nhóm khách hàng mục tiêu lớn nhất, chiếm 60% tổng sản lượng tiêu thụ của hàng điện gia dụng. Ở Việt Nam, nhóm khách hàng mục tiêu này chiếm khoảng 50% dân số, là tỉ lệ mơ ước của bất kì nhà sản xuất điện gia dụng nào. Với cơ cấu dân số như vậy, số lượng tiêu thụ của ngành điện gia dụng được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong nhiều năm tiếp theo. Đồng thời, thu nhập người dân hiện đang tăng lên, dẫn đến thay đổi nhu cầu về chất lượng, mẫu mã nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa với xu hướng giá bán của ngành sẽ ngày càng tăng, làm cho giá trị ngành hàng đã tăng nhờ sản lượng tăng, sẽ tiếp tục tăng mạnh nhờ giá bán tăng.
Theo số liệu thống kê từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), quy mô thị trường ngành hàng gia dụng trong nước trị giá ước tính lên đến 12,5 – 13 tỷ USD, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện gia dụng, thiết bị nhà bếp sẽ tiếp tục tăng cao cho đến năm 2025. Đấu trường cạnh tranh trị giá hàng tỷ USD này hàng năm đón thêm rất nhiều “người chơi” mới trên thị trường và dự kiến sẽ mang lại sự nhộn nhịp cũng như nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng Việt.
Hiện tại tiêu dùng vào hàng gia dụng, trong đó có thiết bị làm sạch nhà cửa chiếm 9% tổng gói tiêu dùng cá nhân và đứng thứ 4 quy mô về tiêu dùng trong 11 ngành hàng tiêu dùng phổ biến. Đặc biệt, nhu cầu tiêu dùng hàng cao cấp đang tăng trưởng rõ rệt. Theo Hiệp hội các nhà Bán lẻ Việt Nam (AVR) tốc độ tăng trưởng của phân khúc cao cấp trong thị trường bán lẻ đang tăng nhanh gấp đôi so với các phân khúc khác. Đặc biệt trong thời gian diễn biến dịch Covid-19, nhu cầu người tiêu dùng quan tâm đến các thiết bị gia dụng nhà cửa ngày một gia tăng.

Nguồn: https://uphome.net/tin-tuc/do-dien-gia-dung-la-gi-ban-co-biet-15.html