Xuất NC trong Power Mill ra tọa độ điểm

Author
Xin chào các anh chị,bạn bè.mình có 1 máy cnc,nhưng khổ nỗi nó chi dọc được nhữnng chương trình nc mà có toàn tọa độ điểm k thôi.những lệnh khác như G2,G3 thi nó không đọc được.chỉ đọc được G0,G1 thôi.bên phần mềm khác thì mình sửa file post lại,ra điểm được,còn bây giờ dùng PMill k biet chỗ sửa (xuât chương trình co I,J hoặc R là nó không đọc được).
có cách nào để mình biến nội suy những đường tròn thành điểm không vậy?mong mọi người nhiệt tình giúp mình.mình nhức đầu với nó qua.tìm mãi không ra.
thành thật cám ơn mọi người đã đọc và quan tâm.!!!!
 

TYA

Well-Known Member
@anlongan

Vấn đề tương tự có người đã hỏi trong box Mastercam, và đã nhận được đáp án.
Mình không có kiến thức về DelCam nhưng có lẽ giải quyết được vấn đề này ! Về mặt nguyên tắc, giống như Mcam , bạn làm theo (quan điểm cá nhân, tôi cho rằng các CAM tương đồng nhau) xem sao. Nếu không thành công, không tìm ra... thì có thể vác qua Mcam xử lý phần CAD (trong bài viết có nói) trên Mcam, ghi lại file rồi mở Delcam làm phần CAM (powerMill) sẽ thành công !
Ghé qua bài có tiêu đề tương tự của Mcam
 

QuyenQCM

Active Member
Đơn giản thôi
Bạn vào phần setting của NC program trong ô arc Fit chọn off là ok,khi này thì tất cả các đường G2 G3 đều nội suy thành G1 hết
 
Author
em làm rồi mà không được theo cách anh anh ơi.e xai ban 8.0.e rối quá anh Quyen QCM oi.anh co 1 thể hướng dẫn rõ hơn cho em k a?bên e co arcfit ma no de la 0.5
 
Last edited:

QuyenQCM

Active Member
tôi đang dùng bản 6.0 nên không rõ như thế nào,nhưng chắc chắn là có thể sửa được
bạn tìm kỹ lại xem
 
Author
Anh QuyenQCM oi,em sửa được rồi,đổi nội suy G2,G3 thanh G1.cai chính nằm ở phần mềm cài thêm cua delcam luôn.PM-Post.vo đó mình co thể chỉnh sửa hoặc tạo mơí 1 bộ post cho riêng mình luôn.cám ơn anh nhiều nha.hi.chúc anh và mọi người thành đạt nha.
 
hi a!
anh vẫn khỏe chứ ạ?
vừa rùi bọn em bận tốt nghiệp nên ít vào diễn đàn.giao diện bây giờ đẹp quá anh nhỉ.
nhân tiện câu hỏi mà bạn anlongan hỏi em cũng muốn hỏi anh Quyền một tí.Dùng Pmill thi thường em chỉ thấy xuất ra GO và G1 nên chương trình rất dài.đợt trước em làm tốt nghiệp, làm trên máy 3 trục,phải nạp chương trình vào máy qua đĩa mềm,thành ra có lúc dung lượng ch trình quá lớn nên phải làm lại rất bất tiện.Trong Pmill có cách nào để xuất ctrinhf cũng có G2, G3 như phần mềm khác không anh?Thanks a!
 
Author
PMill mặc định ra G2,G3 để nội suy đường tròn mà bạn.
 
H

hungthangjsc

Ðề: Xuat nc trong Power Mil ra toa độ điểm

chào các bác em đang dùng mill 6.0. xuất trình chạy thô toàn ra G0 và G1. Xuất trình Contand Z finising gia công tinh trụ côn. xuất trình cũng ra G0 và G1 (chạy theo đường Line Cả ba trục x,y,z ). các bác xem có cách nào xuất trình ra G02 và G03.
 

QuyenQCM

Active Member
Ðề: Xuất NC trong Power Mill ra tọa độ điểm

cái này không biết được cho là hay or dở vì tuỳ chương trình mà nó sẽ post ra G1 hay G2 G3
trong chương trình phay 3D G2 G3 chỉ xuất hiện tại các đường vào dao...
còn muốn G2 G3 xuất hiện trong đường cắt thì bạn nên chọn chương trình phay 2,5D
trường hợp chỉ dùng G1 rất thích hợp với máy tính nào có cấu hình cao khi đó ta nên chọn dung sai thật nhỏ
và đường truyền và bộ điều khiển đời mới.
chứ máy tính cấu hình không cao và bộ truyền kém sẽ gây giật cục
 
D

DKS

Ðề: Xuất NC trong Power Mill ra tọa độ điểm

Anh QuyenQCM ơi em đọc phần help trong powermill ( phiên bản 6.0) thấy trong open project có rất nhiều ví dụ người ta đã lập trình sẵn nhưng em tìm mãi trong máy em mà chẳng thấy :43: đây là hình ảnh của nó.Néu có thể thì anh up lên cho em mấy ví dụ dược hem :4:
 

QuyenQCM

Active Member
Ðề: Xuất NC trong Power Mill ra tọa độ điểm

có thấy cái hình nào đâu?
 
Top