Bước 1 : tải file khay nhựa trên tại :
Khi mở lên bằng mcam và ấn Alt+F1 để vừa khít màn đồ họa, nó giống như sau.
Bước 2 :
Phân tích nguyên công : Hình chữ nhật A và contour B sẽ dùng làm biên dạng để khỏa mặt. Phần trong lòng contour B sẽ dành cho công đoạn khác nên không cần thiết .
Module sử dụng là Pocket>>STANDARD
Dao sử dụng là flat e.m
Phần lòng trong B sẽ phay thô, sau đó phay tinh. Module sử dụng là Surface rough và Surface finish, dao sử dụng là flat e.m
Bước 3 : Khai báo phôi.
Từ mainmenu (sau sẽ viết tắt mmn) Alt+J>>Selec corner>>pick hai góc đối điện của hình cn A (X~169.4,Y~205.6)>>nhập chiều dày phôi Z=50>>Ở "stock origin" nhập Z=5>>kick vào ô "Display stock" và "fit to screen" >> chọn OK
Bước 3 :
Gọi các module phay.
Phay mặt phẳng:
- Tạm ẩn các đối tượng mặt cong : mmn>> Alt+E>>A>>L>>A>>S>>D
Trên mần hình chỉ còn lại đối tượng A và B
(khi ấn Alt+E lần nữa chúng sẽ hiện lại)
- Tạo t/p
mmn>>Alt+O>>clik chuột phải vào dòng "Toolpath group1">>Toolpath>>Pocket. >>C>>clik vị trí A và B>>D
Bạn vừa chọn xong hai đường biên giới hạn mặt phẳng. Bảng module Pocket cũng hiện ra cùng lúc.
Trong tab "tool parameter" clik chuột phải để gọi menu sổ xuống, chọn "Get tool from library">>chọn dao flat endmill dia20
Chuyển sang tab "Pocketting parameter", chọn các thông số "top of stock" =5 (absolute) và "Depth" = 0 (absolute)
"pocket type" = island facing
Chuyển sang tab "Rough/Finishing parameter", chọn ô Rough và kiểu Zigzac.
Clik OK
Chọn back plot xem thử.
Bước 4 : Gọi module phay thô
- Hiện các mặt surface : mmn>>Alt+E
-Ẩn các đối tượng chỉ để lại các mặt cong: mmn>>Alt+E>>A>>U>>D
- Alt+O>>clik chuột phải>>Toolpath>> Suface rough>>C>> chọn các mặt 1,2,3,4 như hình.
====
(còn tiếp)
bảng