Tuyển quặng sắt

  • Thread starter quanghong868
  • Ngày mở chủ đề
Q

quanghong868

Author
Xin chào tất cả mọi người!
Mình đang tìm hiểu về công nghệ tuyển quặng sắt.
Bao gồm : nghiền rửa và tuyển từ nữa.
Ai có tài liệu cho mình xin với hoặc nói sơ qua về công nghệ cũng được.
Thanks nhiều!
 
K

kien_tic

Author
Ðề: Tuyển quặng sắt

Tuyển hay làm giàu quặng sắt mục đích là nhằm loại bỏ tới một mức nào đó các đá bẩn và các tạp chất có hại và qua đó nâng cao một cách thích đáng hàm lượng phần trăm của sắt. Các phương pháp làm giàu quặng căn bản gồm: Rửa, trọng lực, tuyển từ, tuyển nổi.
- Rửa là quá trình phá tan và đánh tơi các khoáng chất mềm, đất sét bằng nước và bằng tác dụng cơ học của các bộ phận máy móc để cuối cùng loại bỏ đất sét ở dạng bùn cám. Có 5 loại máy rửa chủ yếu được dùng để rửa quặng sắt là: kiểu thùng quay, kiểu bể dài, kiểu tang quay, kiểu timosenko, kiểu tần số cao nối tiếp.
- Tuyển từ:Quặng sau khi nghiền và sàng chứa khoáng chất có tính thấm từ mạnh được đưa vào từ trường của một nam châm điện, các đường sức của từ trường sẽ tập trung vào các hạt quặng có tính thấm từ mạnh. vì vậy các hạt đó sẽ bị từ hóa và bị nam châm điện hút tách khỏi các hạt thấm từ yếu. Tuyển từ gồm tuyển từ khô(áp dụng cho các quặng hạt to) và tuyển từ ướt(áp dụng cho các quặng hạt nhỏ)
 
Ðề: Tuyển quặng sắt

Chào bạn.Để tìm hiểu về TUYỂN QUẶNG ,bạn có thể tìm đọc quyển sách :Quặng kim loại và các quá trình làm giàu ,của thầy TRƯƠNG NGỌC THẬN ,.Sách có bán tại nhà sách BKHN .Cuốn này nói rất chi tiết về vấn đề bạn cần
 
Top