Tìm thể tích chai trong Pro/E

  • Thread starter vuduchiep
  • Ngày mở chủ đề
V

vuduchiep

Author
Chào các bác cho em hỏi xíu với:Em đang làm khuôn thổi chai Sting tuy nhiên khi vẽ xong rồi em kiểm tra thể tích của chai thì thấy các giá trị trong bảng có vẻ như khong chính xác ví dụ như là khối lượng, thể tích,.
- Nếu bây giờ em muốn 1 chai có thể tích 330 muốn cho chai mình vẽ kia về bằng thể tích vậy có được không ạ.và bằng cách nào.
cảm ơn các bác, chúc các bác sức khỏe
 
Ðề: Tìm thể tích chai trong Pro/E

Việc để đưa nó vềv 330 không khó, nhưng để đúng giá trị 330 thì rất khó, vì giá trị pi ta lấy ko tròn. thực tế nó nằm lân cận quanh đó thôi.
Để đưa nó về thể tích mong muốn thì pải chỉnh sửa biên dạng sketch, tăng giảm độ zày, tăng giảm độ cao. Nhưng các cách hiệu chỉnh này không hợp lý nhiều lúc làm thay đổi cả hình dạng của chai.
Cách đơn giản và hiệu quả nhất là hiệu chỉnh bán kính lõm ở dưới đít chai ấy và độ dày của nó. Sửa chỗ này hình dáng bên ngoài của chai không thay đổi gì.
Mọi chi tiết gia công cơ khí đều tồn tại sai lệch, và khi thiết kế phải chừa lại chỗ để hiệu chỉnh sai lệch qua từng sản phẩm mẫu chế thử.
Cái đít lõm là vậy.
Cái đít lõm ngoài chức năng đó còn có chức năng sức bền, nếu đít chai mà phẳng (không có đít chai lồi) thì rất dễ bị vỡ chai khi di chuyển và nạp nước, do vấn đề sức bền đều không hợp lý, khi vận chuyển , xe lắt và áp lực nước sẽ ép xuống đáy chai và toạt ngay. Còn chuyển sang đít lõm thì giống như bài toán chiếu cầu cong như trong vật lý 1 thôi.
Ngoài ra đít lõm còn có tác dụng đẩy khí ra ngoìa khi nộp nước, khi đổ thẳng xuống đít lõm sẽ giống như chạy xuống dốc và thể tích nước sẽ đẩy khí từ dưới đáy chai lên và cân bằng đều xung quanh. Nếu đít pẳng sẽ sinh ra dòng chảy rối và khí thoát không kịp, do pần dưới nước không choán xuống, Chẳng hạn như bạn dùng vòi bơm nước xịt xuống sấn, có con chó và con mèo đứng bên cạnh, con chó sẽ ướt do nó cao hơn, và nước luôn pản xạ lên chứ ko pả xạ ngang(giống như lụư đạn nổ vậy) và phần thấp hơn nước ko chiếm chỗ và không khí bị giữa lại do xung quanh chai kín hết rối.
Việc nộp như vậy thì đít pẳng hay lõm trước sau gì thì khí cũng đẩy ra hết, Nhưng kẹt chỗ vấn đế điều khiển tự động xả lưu lượng xuống. Sau một thời gian t lưu lượng xả qua van nạp xuống hết mà khí không thoát kịp sẽ bị tràn.
Hi, hi tự nhiên nói nhiều quá pải hông? Vì vô tình đọc nội dung này nhớ lại câu hỏi thấy đố lúc trước, là tại sao đít bình ga lại lõm, ngoài vấn đề sức bền do mặt cong lớn hơn mặt pẳng còn do vấn đề kỹ thuật này nữa, mà lúc trước chưa hiểu nên ko ai trả lời được, cũng tương tự như vậy mà bây giờ nhiều động cơ diesel đã cải tiến đỉnh piton từ pẳng, sang lồi, rồi lõm đủ kiểu lun đó.
Chúc bạn làm tốt.
Quang Tèo
 
Top