Cách xoay trục tọa độ và chọn điểm xuống dao trong mastercam x6

  • Thread starter trung_na
  • Ngày mở chủ đề
T

trung_na

Author
chào các anh trong diễn đàn, em đang đứng máy phay cnc hệ fanuc và okuma của công ty Nhật, lập trình tay thì thành thạo rồi giờ đang tự học Mastercam để đổ chương trình cho nhanh. các anh chỉ cho em cách đổi hệ trục tọa độ trong mastercam x6 với ạ.
Ví dụ như trong hình bên dưới đây ạ. các anh đổi cho em gốc xyz thành x'y'z' với ạ. tiện thể các anh chỉ cho em cách chọn điểm xuống dao trong mastercam với ạ? em đang tự học nên chắc sẽ hỏi các anh nhiều lắm ạ. Em xin cám ơn các anh trước.
 
Ðề: Cách xoay trục tọa độ và chọn điểm xuống dao trong mastercam x6

MCX6 thì mình chưa xài , mình cũng mới học MC như bạn thôi , mình đang dùng bản 9.1 , Xoay gốc tọa độ như bạn nói thì mình dùng lệnh Transfom (Move) chọn điểm bạn muốn dời vào gốc Td , rồi chọn chiều bạn muốn gán vô , nếu phôi bị ngược bạn dùng lệnh Rotate để xoay lại . Chủ yếu mình phải tự học mới nhớ lâu được . Thân mến
 
Ðề: Cách xoay trục tọa độ và chọn điểm xuống dao trong mastercam x6

Planes ở dưới gần phần Gview,ở đó có các tùy chọn cho bạn tạo mặt phẳng,và nên hiểu thế nào là Construction Plane,Tool Plane để giải quyết vấn đề.Đối với hình của bạn ở đây,bạn xoay quang X 90 độ,Xoay quanh Z 90 độ rồi tạo WCS cần gia công,hoặc sử dụng các lệnh trong đó để tạo mặt.
 
Ðề: Cách xoay trục tọa độ và chọn điểm xuống dao trong mastercam x6

Mình theo mình nghĩ làm như trên hình sau sẽ giải quyết bài toán của bạn theo cách đơn giản không phải nghĩ nhiều
 
Top