So sánh NX CAE module với ANSYS và Abaqus

Author
Mình chưa có kinh nghiệm dùng NX, đọc thông tin trên mạng thì thấy phần mềm này là 1 trong tứ đại gia CAD/CAM. Nhưng không rõ phần CAE có mạnh không, nếu đem so với ANSYS và Abaqus thì như thế nào? Phần mềm này có mô phỏng được đến biến dạng lớn, phá hủy, dòng chảy, truyền nhiệt,v.v... không?
 
Ðề: So sánh NX CAE module với ANSYS và Abaqus

NX có mô phỏng đầy đủ như 1 phần mềm CAE nhưng theo mình thấy về phần tử chia lưới thì NX chỉ có vài phần tử không như Ansys đến hơn 100 phần tử ( mình không nhớ rõ ) như vậy về độ chính xác với những bài toán phức tạp có lẽ không cao bằng các phần mềm CAE chuyên dùng như Ansys hoặc Abaqus
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
Ðề: So sánh NX CAE module với ANSYS và Abaqus

Em chưa thấy hết về Nastran đó thôi. Nó sánh ngang được với Abaqus cũng như Ansys, Comsol .. :) Nx có Nastran cũng như CATIA có Abaqus vậy. :)
 
Last edited:
Ðề: So sánh NX CAE module với ANSYS và Abaqus

nastran là phần mềm riêng rẽ tách biệt do Siemens phát triển thì ok nhưng nếu phần tích hợp trong NX thì không có full chức năng được đâu anh.
 
C

cae-vietnam

Ðề: So sánh NX CAE module với ANSYS và Abaqus

Thanks,
Mình cũng có biết chút về Abaqus, nếu nói kết hợp Abaqus với Catia thì cũng ko có gì đặc biệt lắm, chỉ tương đương với model từ một phần mềm CAD sang phần mềm CAE, có chăng thì khi import sẽ cho kết quả chuẩn hơn. Nhưng mình import từ solidworks vào abaqus cũng ko có vấn đề gì lắm. Nếu vậy thì NX cũng nên coi là phần mềm CAD/CAM, còn ko dùng Nastran mà dùng ANSYS hoặc Abaqus rồi import model từ NX Cad vào là oki!
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
Ðề: So sánh NX CAE module với ANSYS và Abaqus

Catia hay Nx nếu chỉ gọi là phần mềm CAD/CAM thì giống như nói " trời to bằng cái nong phơi thóc " hay " con voi như cái chổi xể "
:) .
CATIA kết hợp với Abaqus thì bạn phải lập trình để liên kết chúng lại với nhau và thậm chí cả Mathlab để giải toán tối ưu... tự động hoàn toàn theo thuật toán bạn viết. Còn nếu chỉ import từng bài vào tính thì mới chỉ sử dụng 1 phần rất nhỏ công năng mà thôi. :)
Chính vì vậy mà người ta ưu tiên dùng 1 bộ giải pháp tổng thể PLM chứ không dùng riêng lẻ kiểu sinh viên làm bài tập .
@boy2108 : Nastran do Nasa và UG cùng phát triển và hiển nhiên là nó thường có với Nx trong 1 bộ giải pháp PLM . Cái mà em down bộ cài Nx từ trên mạng chỉ vài Gb là 1 dạng Trial không chính thức do hãng tung ra đấy thôi. Em thấy nó không đầy đủ là phải. :) .
 

neverlose

<b>we only here today</b>
Ðề: So sánh NX CAE module với ANSYS và Abaqus

Chào bạn!
Làm gì thì làm không nên đặt nặng quá nhiều tư duy kỹ thuật, phần mềm có thể hơn cái này thua cái kia nhưng thế giới cạnh tranh như hiện nay thì những cái nào yếu các hãng phần mềm đều tự khắc phục, và những tính năng hơn kém nhau cũng ở mức tương đối, với các hãng lớn họ đặt nặng vấn đề services là các hỗ trợ khi sử dụng.
Khi dùng các phần mềm thì bạn cần phải biết công ty nào cần sử dụng phần mềm này và khả năng bạn có thể tìm được việc liên quan đến phần mềm bạn biết cao hay thấp, khởi đầu phải như vậy đã, chứ đừng nghĩ mình sẽ làm riêng, mình sẽ outsource, muốn lấy tiền của người khác không dễ đâu.
Còn khi đã nghiên cứu thì cứ suy nghĩ mình là người giỏi nhất, rồi chịu khó cày đi, còn muốn những người thật sự giỏi truyền đạt cho mình thì cứ chịu mất phí đi, chứ định hướng chung chung thì ai cũng như ai thôi, còn người thật sự giỏi họ biết giá trị của kiến thức, định hướng cho bạn vài dòng thì ok chứ còn hướng dẫn cụ thể cho bạn e là không đâu.
còn nếu muốn học thì cài nx nastran và sử dụng phần document của nó mà học. Nếu ít tài liệu thì xem thêm phần ansys rồi áp dụng qua, bên mình cũng từng mô phỏng biến dạng cho khách hàng với nastran ( phần sẵn có trong nx) với chi phí 500k/h.
Hiện tại thì người này cũng chưa bảo vệ nên sau tháng 6 nếu bạn cần quan tâm thì mình sẽ up video mô phỏng.
 
Author
Ðề: So sánh NX CAE module với ANSYS và Abaqus

Cám ơn các bạn, nhân tiện cho mình hỏi, thấy trên mạng nói qua là hiện tại Unigraphics và I-deas đã bị hợp lại thành NX rồi - nghĩa là 3 tên gọi này đều chỉ là một phần mềm, vậy tại sao thấy mỗi nơi dùng một tên? Làm mình hoang mang quá, với cả mình đã cài NX 7.5, bản mới nhất là 9.0 thì phải, không rõ bản mình cài có bị
-date quá không?
 
Ðề: So sánh NX CAE module với ANSYS và Abaqus

Theo mình biết (không nhớ nguồn) thì Unigraphic đã mua lại I-deas thành bộ phần mềm hoàn chỉnh và thừa kế lĩnh vực khuôn dập và kim loại tấm của I-deas và đổi tên thành NX... Những người ngày trước biết đến I-deas và Unigraphic thì họ vẫn giữ tên gọi cũ vì quen.. còn hiện tại chỉ còn tên gọi NX và phiên bản mới nhất là 9.0.1 có thêm Realize Shape
 
Top