Hàn Đắp tại chỗ con lăn và bàn nghiền máy nghiền Loesche LM56.3+3

Author
Giải pháp hàn đắp phục hồi biên dạng con lăn và tấm lót bàn nghiền trong các nhà máy xi măng được được áp dụng phổ biến khoảng 5-6 trở lại đây. Tuy nhiên, tất cả các ứng dụng trước đó là mục địch phục hồi và gia tăng tuổi thọ của các chi tiết sau khi đã hoạt động.

Bên cạnh giải pháp có tính truyền thống này, hiện nay các nhà sản xuất máy nghiền cũng sử dụng phương pháp hàn đắp này ở ngay thời điểm sản xuất trước khi đưa vào sử dụng. Loesche đã áp dụng phương án này cho hệ thống máy nghiền LM56.3+3 cho nhà máy Xi Măng Xuân Thành.

Bắt đầu từ ngày 6/5/2015 Đội dịch vụ hàn đắp Hardcored của Bảo Chi (BCC) tiến hành hàn đắp tại chỗ bộ 03 con lăn và tấm lót bàn nghiền của máy nghiền đứng Loesche LM 56.3+3, hệ thống nghiền xi măng lớn nhất Việt nam (tính đến thời điểm hiện tại). Phần việc được thực hiện theo đơn đặt hàng từ Loesche (Đức) nhằm điều chỉnh biên dạng và khe hở của hệ thống trước khi chuyên giao cho khách hàng (người sử dụng), Nhà Máy Xi Măng Xuân Thành.

Đây là lần đầu tiên một công ty Việt Nam được lựa chọn trở thành nhà cung cấp giải pháp đi kèm với việc cung cấp dây chuyền nghiền xi măng của một hãng uy tín từ Châu Âu. Điều này là bước tiến mới cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận và nằm trong danh sách cung ứng cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM). Phần cung cấp này, vỗn vẫn chỉ dành cho các doanh nghiệp đến từ Châu Âu.

Một số thông tin về phần việc:
  • Ngành Công Nghiệp: Xi Măng
  • Thiết bị: Nghiền xi măng kiểu đứng
  • Bộ phận: Con lăn, Tấm lót bàn nghiền và Vòng chặn Damping.
  • Loại dây hàn được sử dụng: Hardcored 101 đường kính 2.8mm
  • Lượng dây hàn sử dụng: 4000 kg


Một số hình ảnh trong quá trình thực hiện:


Kiểm tra thẩm thấu con bàn nghiền trước khi hàn


Hàn bàn nghiền


Hệ thống dẫn động con lăn


Kiểm tra con lăn trước khi hàn


Hàn đắp con lăn

[video=youtube;m_C1rBynnSQ]
/video]

 
Author
Đang viết lại một bài mô tả chi tiết về quy trình, các bước thực hiện, những lưu ý... Sẽ sớm cập nhật cho anh em.
 
Top