Blue Team (Máy lọc nước)

Meslab News

Administrator
Ban Quản trị
Moderator
Blue Team (Máy lọc nước)

Nước chiếm 75% cơ thể và đóng góp quan trọng vào sự sống con người vì vậy chất lượng nguồn nước phải luôn được đảm bảo. Tuy nhiên với việc ô nhiễm nguồn nước ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là ở các thành phố lớn thì vấn đề này còn nan giải hơn. Nguồn nước bẩn là căn nguyên của nhiều căn bệnh ung thư quái ác. Vì vậy việc sử dụng các thiết bị lọc nước để có nguồn nước sạch an toàn là điều cần thiết, quan trọng để bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.Từ đó nhóm đã quyết tâm chọn chủ đề cải tiến máy lọc nước để khắc phục những nhược điểm đang có của máy lọc nước để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Sau đây là toàn bộ quá trình mà nhóm Blue đã trải qua từ khâu lên ý tưởng, chọn ý tưởng cho đến giai đoạn chọn concept.

1. Giai đoạn lên ý tưởng

Giai đoạn lên ý tưởng là giai đoạn khởi đầu trong toàn bộ quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm máy lọc nước. Ở giai đoạn này nhóm đã nỗ lực tìm hiểu sản phẩm đã có trên thị trường. Đồng thời, nhóm cũng lấy ý kiến đánh giá thông qua việc khảo sát nhu cầu cũng như những bất cập từ các khách hàng sử dụng máy lọc nước.


Hình 1. Khảo sát mong muốn của khách hàng

Từ đó, nhóm đã đưa ra được 3 ý tưởng cải tiến sơ khai ban đầu như sau:

- Ý tưởng 1 : Tự động ngắt khi nước có dấu hiệu tràn và ra lệnh nhắc nhở người dùng lấy đủ nước.

- Ý tưởng 2: Thiết kế nhỏ gọn, phục vụ đem đi cắm trại và dã ngoại.

- Ý tưởng 3: Máy lọc nước biển.

2. Giai đoạn chọn ý tưởng từ các buổi Brainstoming

Giai đoạn 2 là giai đoạn “thanh lọc ý tưởng” từ các ý tưởng sơ khai ban đầu thông qua các buổi Brainstoming. Ở giai đoạn này, trong buổi Brainstoming, nhóm Blue được hỗ trợ từ các chuyên gia, các tiến sĩ cũng như các nhà cố vấn hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm máy lọc nước. Qua đó, nhóm đã chọn lựa được một ý tưởng để chuẩn bị cho các giai đoạn tiếp theo của cuộc thi.

Trong buổi Brainstoming, với sự góp mặt của anh Trần Anh Tuấn và anh Ngô Văn Tuấn cùng các đội tham gia cuộc thi, nhóm đã tổng hợp lại tất cả ý tưởng để chọn ra một ý tưởng phù hợp, xem Hình 1, 2. Ý tưởng này mang tên “Máy lọc nước 4.0” với tổ hợp các tính năng sau: Tự động ngắt khi có dấu hiệu tràn nước, tự động điều chỉnh nhiệt độ , nhắc nhở người dùng lấy đủ nước, bổ sung khoáng linh động từ bên ngoài, quản lý máy lọc thông qua điện thoại.


Hình 2. Thảo luận đưa ra ý tưởng


Hình 3. Tổng hợp lại ý tưởng
Chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành:
HEXAGON - Công ty hàng đầu thế giới về phần mềm CAM/CAD/CAE
ZWSoft - Giải pháp CAX uy tín toàn cầu
3D Smart Solutions - Đơn vị đi đầu trong lĩnh vực In 3D
———————————————
MES LAB - Industrial Content
 
Top