Các anh ơi có phần mềm nào mô phỏng hàn không ạ ?

  • Thread starter tuanntbkit
  • Ngày mở chủ đề
Status
Not open for further replies.
T

tuanntbkit

Author
Chào các anh !


Em đang kiếm một phần mềm mô phỏng hàn nhưng không biết nó tên gì và mua ở đâu nữa ?

các anh giúp em nhé !

Xin cảm ơn !
 
V

Vo HuyThanh

Author
Em tìn phần mềm có tên là LS-DYNA. Nó có cơ năng mô phỏng hàn
tham khảo theo link dưới đây:
http://ls-dyna.jri-sol.co.jp/case/metalforming/[MEDIA=youtube]eadwel-temp[/MEDIA].html
Ngoài ra còn có
1) Sorpas của SWANTEC Software and Engineering ApS chuyên mô phỏng hàn bấm ( hàn spot)
2) AEOLUS chuyên mô phỏng hàn laser
3) QUICK WELDER (Nhật)
4) VFTTM (Virtual Fabrication Technology) chuyên dự đoán biến dạng hình sản phẩm sau khi hàn của Battelle Memorial Institute and Caterpillar Inc ( Mỹ).
5) PAM-ASSEMBLY 2G dựa trền nền của SYSWELD là phần mềm chuyên mô phỏng xử lý nhiệt và hàn của ESI do IBM đứng bán.
 
W
Author
Theo mình phán đoán thì đây chính là Ansys. Vì phần mềm mô phỏng dạng phần tử hữu hạn này hoàn toàn mô phỏng được các quá trình xảy ra trong quá trình hàn, như: nhiệt, biến dạng, lực....
 
mô phỏng hàn

theo mình có lẽ đúng là phần mềm ansys ,bạn có thể mua ở TẠ QUANG BỬU- HÀ NỘI NHÉ, Ở trường đại học bách khoa HÀ Nội CÓ đào tạo về phần mềm này đấy
 
Q

quangtien84

Author
Có thể dùng phần mềm đa năng này.

Trong những năm trở lại đây, việc mô phỏng 3D các ứng dụng nối cơ khí sử dụng DEFORM đã trở nên thiết thực hơn.
Những tiến bộ về tốc độ phần cứng và sự cải tiến trong công nghệ mô phỏng cho phép người sử dụng mô phỏng các giải pháp nối 2D hay 3D. Giờ đây, người sử dụng có thể làm mô hình quá trình định hình kim loại và nối cơ khí chỉ trong một hệ thống mô phỏng.
Nhiều dải sản phẩm nối cơ khí có thể hưởng lợi từ mô phỏng quá trình. Đinh tán, đinh vít, đai ốc, bu lông và mảnh cắt là một số ví dụ điển hình.
Các quá trình “nối bằng định hình” đặc biệt phù hợp cho làm mô hình vì cơ sở của chúng dựa trên các nguyên tắc định hình kim loại. Các kĩ sư có thể nhận ra một số lợi ích từ mô phỏng nối cơ khí khi họ làm từ mô phỏng định hình kim loại.
Mô phỏng có thể được sử dụng để tối ưu hóa quá trình, kiểm tra các thiết kế với chi phí thấp hơn và giảm thời gian phát triển sản phẩm.
Làm mô hình quá trình cung cấp khả năng tiên đoán các khiếm khuyết định hình, sự hỏng hóc dao cụ, độ dài khớp nối và phụ tải lắp đặt.
Một số ví dụ công nghiệp dưới đây minh họa khả năng mô phỏng các quá trình nối cơ khí phức tạp của
.
Avdel UK Limited đã sử dụng khả năng của DEFORM để mô phỏng quá trình sản xuât và lắp đặt sản phẩm Monobolt. Độ dịch chuyển, ứng suất và sức căng của tất cả các đối tượng bị biến dạng có thể được tiên đoán trước. Các kĩ sư tại công ty đã có thể phát triển các thiết kế tiên tiến bằng cách tập trung vào toàn bộ hệ thống nối, chứ không chỉ vào một thành phần.
DEFORM cung cấp một framework cho kiểm tra ảo bằng cách tiên đoán phản ứng trong những hệ thống phức tạp. Việc lắp ráp sản phẩm phức tạp cũng có thể được làm mô hình sử dụng mô phỏng quá trình.
Hercules Industries đã sử dụng mô phỏng 3D để phát triển khóa móc bằng nhôm. Bằng cách sử dụng DEFORM, Hercules đã có thể tối ưu hóa vật liệu, kiểu xử lý nhiệt và hình học của khóa mà vẫn tiên đoán được độ dài khớp nối.
 
P

phonghk4

Author
Ðề: Các anh ơi có phần mềm nào mô phỏng hàn không ạ ?

em có 1 phần mô phỏng robot hàn đấy bác thích e share
 
Status
Not open for further replies.
Top