[B2B Công nghiệp] Doanh nghiệp của bạn đang bán sản phẩm hay bán giải pháp cho khách hàng

MES LAB

Well-Known Member
Ban Quản trị
Author
Nhiều doanh nghiệp cung cấp sản phẩm cho các nhà máy công nghiệp đưa ra sản phẩm chất lượng cao nhưng hiệu quả doanh thu không như mong đợi. Nguyên nhân chủ yếu có thể xuất phát từ việc không tập trung đúng đắn vào cách sản phẩm giải quyết nhu cầu và vấn đề thực tế của khách hàng. Bạn chỉ đưa ra cái bạn đang có, nhưng chưa chắc đó là điều khách hàng cần.

“Sản phẩm của tôi rất tốt, truyền thông rất mạnh, ai cũng biết đến chúng tôi”.

Sản phẩm hoàn hảo, marketing thương hiệu tuyệt vời nhưng điểm quan trọng mà không phải ai cũng quan tâm tới là người mua cần gì, sản phẩm của bạn có giải quyết được vấn đề của khách hàng hay không? Khách hàng có nhìn nhận thấy được giải pháp có vấn đề của họ chính là sản phẩm của bạn?

Việc cải tiến chất lượng sản phẩm hay truyền thông marketing mạnh mẽ không có gì là sai cả, nhưng điểm mấu chốt nhất các doanh nghiệp đang thiếu đó là “Đặt giải pháp của mình vào vấn đề của khách hàng”, làm cho khách hàng nhận thức được sản phẩm của bạn là giải pháp tốt nhất cho vấn đề của họ.

Industrial Product Marketing có thể giải quyết tất cả những vấn đề trên từ việc nghiên cứu tìm hiểu sâu nhu cầu khách hàng, thiết kế gói giải pháp toàn diện và launching sản phẩm một cách tinh tế.

Việc nghiên cứu hiểu rõ nhu cầu khách hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Điều này đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu, mong muốn và vấn đề mà khách hàng đang phải đối mặt. Sự hiểu rõ sâu sắc về "nỗi đau" của khách hàng là chìa khóa để tạo ra một sản phẩm có giá trị thực tế.

Không chỉ là việc hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, mà còn là việc thiết kế sản phẩm với tính năng và giải pháp mà thật sự đáp ứng những nhu cầu đó. Mặt khác, sự đổi mới và sáng tạo trong sản phẩm là yếu tố quyết định sự thành công.

Doanh nghiệp A mua phần mềm từ nhà cung cấp X, A không thể ngay lập tức bán cho khách hàng, A cần thay đổi sản phẩm để phù hợp với mong muốn của khách hàng, đào tạo hướng dẫn sử dụng và các phần mềm, dịch vụ đi kèm,...Điều đó có nghĩa là A cần bán một gói giải pháp. Một sản phẩm không chỉ nên là một sản phẩm, mà còn là một giải pháp tối ưu cho vấn đề cụ thể của khách hàng.

Quan trọng hơn nữa, việc ra mắt sản phẩm cần phải được thực hiện thông qua các phương tiện phù hợp, chú trọng vào việc truyền tải giá trị thực sự của sản phẩm. Điều này đòi hỏi sự tinh tế trong việc quảng bá và quảng cáo, tránh áp đặt quá nhiều yếu tố thương mại mà làm mất đi giá trị thực cũng như ý nghĩa và ý tưởng đằng sau sản phẩm.

Xuất phát từ một cộng đồng kỹ thuật công nghiệp, MES LAB đã có gần 20 năm hoạt động tích lũy và chia sẻ những kiến thức uy tín, giá trị được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp cũng như lĩnh vực về phát triển sản phẩm nói chung.

Sau quãng thời gian dài hoạt động, nhận thức được những vấn đề nan giải trong việc “làm sản phẩm” trong ngành công nghiệp, trong năm 2024 tới đây, MES LAB sẽ dồn lực tập trung vào định vị Industrial Product Marketing đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng các gói giải pháp sản phẩm đặt trong bối cảnh giải quyết nỗi đau của khách hàng.

Bản sao của INDUSTRIAL PRODUCT MARKETING (Trang web) (1).png
-----------------
Meslab - Industrial Content
Phone: 0917 519 900 (Ms. Thùy)
Email: meslab@meslab.vn
Website: https://meslab.vn/
Forum: https://meslab.org/
#meslab #phattriensanpham #industrialproductmarketing #marketingb2b
 

Attachments

Top