Author
Giới thiệu đếm mọi người 1 công cụ thiết kế ngược công nghệ mới nhanh hơn, tiện dụng hơn: Autodesk Remake + Fusion 360
Điểm nổi trội của Autodesk Remake đó là có thể thiết kế ngược ngay cả khi bạn không có máy Scan (ra dạng đám mây điểm STL kia). Thay vào đó, nếu bạn không có hoặc không thể đầu tư máy Scan thì bạn có thể dùng một thiết bị vô cùng sẵn có khác đó là những chiếc máy ảnh, máy ảnh chuyên dụng hoặc smartphone đều được, miễn là thiết bị nào có thể chụp ảnh. Tất cả những gì bạn cần làm là chụp ảnh tất cả các view của vật thể (càng nhiều càng tốt tuy nhiên nhiều quá cũng không quá cần thiết và có thể tốn thời gian tính toán lâu), sau đó import những file ảnh (JPEG) đó vào Remake. Remake sẽ tự động tính toán tạo ra file vật thể định dạng STL cho bạn. Thế là ta có được file STL mà không cần máy Scan. Remake cũng hỗ trợ các công cụ chỉnh sửa, refine lại mesh của file STL đó cho hoàn hảo hơn.
Việc còn lại là biến file STL thành file thiết kế, chúng ta sử dụng Fusion 360 chỉ với 1 click chuột, Fusion lại sẽ chuyển đổi từ file mesh STL đó sang thành các surface thông thường, tất nhiên bạn cũng sẽ có các công cụ chỉnh sửa tối ưu các facest này đến khi hoàn hảo.
Nói thì có vẻ hơi dài nhưng thực tế chỉ vài cú click chuột. Hãy xem 1 clip ấn tượng về thiết kế ngược 1 chiếc Pedal xe đạp sử dụng 2 phần mềm Autodesk Remake và Fusion 360 dưới đây:
[video=youtube;dkbNwJhjq64]
/video]
Điểm nổi trội của Autodesk Remake đó là có thể thiết kế ngược ngay cả khi bạn không có máy Scan (ra dạng đám mây điểm STL kia). Thay vào đó, nếu bạn không có hoặc không thể đầu tư máy Scan thì bạn có thể dùng một thiết bị vô cùng sẵn có khác đó là những chiếc máy ảnh, máy ảnh chuyên dụng hoặc smartphone đều được, miễn là thiết bị nào có thể chụp ảnh. Tất cả những gì bạn cần làm là chụp ảnh tất cả các view của vật thể (càng nhiều càng tốt tuy nhiên nhiều quá cũng không quá cần thiết và có thể tốn thời gian tính toán lâu), sau đó import những file ảnh (JPEG) đó vào Remake. Remake sẽ tự động tính toán tạo ra file vật thể định dạng STL cho bạn. Thế là ta có được file STL mà không cần máy Scan. Remake cũng hỗ trợ các công cụ chỉnh sửa, refine lại mesh của file STL đó cho hoàn hảo hơn.
Việc còn lại là biến file STL thành file thiết kế, chúng ta sử dụng Fusion 360 chỉ với 1 click chuột, Fusion lại sẽ chuyển đổi từ file mesh STL đó sang thành các surface thông thường, tất nhiên bạn cũng sẽ có các công cụ chỉnh sửa tối ưu các facest này đến khi hoàn hảo.
Nói thì có vẻ hơi dài nhưng thực tế chỉ vài cú click chuột. Hãy xem 1 clip ấn tượng về thiết kế ngược 1 chiếc Pedal xe đạp sử dụng 2 phần mềm Autodesk Remake và Fusion 360 dưới đây:
[video=youtube;dkbNwJhjq64]