Epiroc ra mắt Hệ thống tránh va chạm Titan thế hệ thứ tư

Author

Epiroc, sau khi mua lại Mernok Elektronik (Pty) Ltd vào tháng 12 năm 2022, đã phát hành thế hệ thứ tư của Hệ thống tránh va chạm Titan (CAS), công ty cho biết sẽ mang lại những tiến bộ đáng kể nhằm nâng cao tính an toàn và hiệu quả hoạt động trong môi trường khai thác mỏ. Phiên bản mới nhất, Titan CAS thế hệ 4, được xây dựng dựa trên sự thành công của phiên bản tiền nhiệm bằng cách kết hợp một số cải tiến quan trọng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành khai thác mỏ.
“Titan CAS thế hệ thứ 4 là một hệ thống tiên tiến nâng cao tiêu chuẩn về an toàn và hiệu quả. Nó được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu mới nhất của ngành và kết hợp công nghệ tiên tiến để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Bằng cách khai thác những tiến bộ mới nhất, chúng tôi đã thiết kế một hệ thống vượt qua yêu cầu đồng thời mang lại hiệu quả chi phí chưa từng có. Trọng tâm cam kết của chúng tôi về an toàn là Titan CAS thế hệ 4, cung cấp các giải pháp an toàn hàng đầu cho lĩnh vực khai thác mỏ,” Eric Baker, Giám đốc Sản phẩm Toàn cầu cho biết.
Các cải tiến về chức năng được trích dẫn bao gồm việc bổ sung vùng tham khảo, giới thiệu vùng tham khảo hiệu quả (Cấp 8) trước vùng can thiệp (Cấp 9), cho phép người vận hành phản ứng kịp thời để làm chậm và dừng tham khảo. Nó cũng có tính năng dự phòng ghi nhật ký – cả màn hình HMI100 và bộ điều khiển Cổng hiện đều ghi lại dữ liệu sự kiện vận hành, đảm bảo thông tin sao lưu đáng tin cậy.
Nó sử dụng các kênh RF chuyên dụng được phân bổ để phát hiện xe với xe (VTV) và xe với người đi bộ (VTP), nâng cao khả năng phát hiện. Băng thông dữ liệu cảm biến tăng lên từ các cảm biến tần số thấp nâng cao với băng thông dữ liệu tăng lên giúp cải thiện khả năng phản hồi và số lượng phát hiện thiết bị cao hơn. Cuối cùng, cảm biến đo khoảng cách để phát hiện phương tiện với người giúp tăng cường sự an toàn bằng cách xác định chính xác người đi bộ, giảm thiểu hơn nữa nguy cơ tai nạn.
Epiroc cho biết Titan CAS “kết hợp các công nghệ RF tần số thấp, cảm biến đo khoảng cách và tần số dưới GHz để phát hiện phương tiện với phương tiện và phương tiện đi bộ vượt trội. Với các công nghệ bổ sung như tầm nhìn AI và GNSS, hệ thống đảm bảo hiệu suất, độ tin cậy và khả năng mở rộng vượt trội.”

“Chúng tôi đã phát triển và cải tiến hệ thống của mình trong hơn mười năm và tin rằng cần phải cập nhật liên tục để đảm bảo rằng chúng tôi luôn dẫn đầu về công nghệ, từ đó cung cấp cho khách hàng những giải pháp tốt nhất có thể. Schalk Janse van Rensburg, Tổng Giám đốc của Mernok Elektronik cho biết, Titan CAS thế hệ 4 cũng không khác, với cốt lõi là sự an toàn, tính mô-đun và độ tin cậy, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục cứu mạng sống và hỗ trợ một môi trường làm việc không gây hại cho khách hàng của mình”. .
Tính mô-đun của hệ thống cho phép triển khai công nghệ có khả năng thích ứng khi nhu cầu tại chỗ phát triển, đảm bảo cải thiện hiệu quả và an toàn bền vững. Ngoài ra, Epiroc cho biết hệ thống này cung cấp các cải tiến về trải nghiệm người dùng và tích hợp liền mạch.
Theo Im-Mining
 
Top