giup em với

  • Thread starter k3nt_l4dy
  • Ngày mở chủ đề
K

k3nt_l4dy

Author
em nhận được bài thày cho là tìm những vật liệu của ô tô như:khung xe,vòng bi,xi lanh , pittong,hộp số.....Trong đó pải nêu rõ nó được chế tạo bằng gì(hk nhôm hay thép...)và nêu rõ thàn phần của cacbon ,Mn,S,......của vật liệu đó.Ai biết gì về chúng giúp em với.Em cám ơn!!!

Yêu cầu bạn không được mở quá nhiều topic với cùng một nội dung ở các box khác nhau làm loãng box. Bạn tập trung hỏi và đưa ra yêu cầu ở một topic thôi.
 
L

Liễu Ngân Đình

Author
Sao thế nhỉ?
Dạo này lắm người hỏi chuyện TRÊN MÂY thế nhỉ.
Bạn học trường nào?
Khóa học bao nhiêu?
Thầy nào ra đề?
 
Mình chỉ giúp bạn mác vật liệu thôi nhé. Con thành phần thế nào bạn phải tra trên mạng xem thế nào nếu tìm được tư liệu hay thì share lên mạng cho mọi người nhé:
Vật liệu làm piston : AC8A - hợp kim nhôm. Sử lý bề mặt T6 62~76HRB
Vật liệu làm hộp số : YDC11 hoặc là ADC12.
 
V

Vo HuyThanh

Author
vnnewcentury viết:
Mình chỉ giúp bạn mác vật liệu thôi nhé. Con thành phần thế nào bạn phải tra trên mạng xem thế nào nếu tìm được tư liệu hay thì share lên mạng cho mọi người nhé:
Vật liệu làm piston : AC8A - hợp kim nhôm. Sử lý bề mặt T6 62~76HRB
Vật liệu làm hộp số : YDC11 hoặc là ADC12.

Xử lý nhiệt T6 sẽ làm cho hợp kim bị giòn , không thích hợp cho môi trường làm việc của Piston.
1)Vật liệu làm Piston nếu là Hợp kim nhôm thì vât liệu thường là : AC8A hoặc AC9B. Sau khi định hình thì dùng kỹ thuật WPC để xử lý bề mặt. Kỹ thuật xử lý bề mặt mới sẽ là FRM (fiber-reinforced metal) tạo màng chịu chiệt và chống mài mòn của vật liệu hoặc là tráng Ceramics.
2) Hộp số thì dùng vật liệu AC2B có tính dai để chống bị bể do chấn động tỏng lúc máy nổ và chịu áp lực trong trạng thái áp lực của dầu bơm cao áp. Hộp số phải đúc bằng khuôn cát khoặc khuôn sắt theo phương thức đúc Gravity, không thể dùng phương pháp đúc Die Casting, vì đúc bằng Die Casting thì vỏ khuôn sẽ đẹp nhưng mật độ nhôm trên một đơn vị diện tích sẽ rất thấp , dẫn đến hiện tượng thẩm thấu dấu qua thành hộp số. Đúc bằng khuôn cát Furan hay khuôn sắt gravity trước khi đúc phải tráng nước thủy tinh lỏng hay phun bột togata trên bề mặt khuôn để có bề mặt sản phẩm láng mịnh như Die Casting.
3) Xy lanh thì thường dùng vật liệu là FC25, sau khi định hình thì gia công WPC và Boring.
Vòng bi thì dùng vật liệu có thành phần Cr và C cao chủ yếu vật liệu thường dùng sẽ là :
1) Theo quy cách JIS G 4805 thì vật liệu sẽ là SUJ2, SUJ3, SUJ5
2) Theo quy cách Mỹ SEA J404 thì sẽ là 52100
4) Vòng bi với vỏ thấm C dùng để chịu lực xung kích lớn có bề mặt vỏ ngaòi cứng với HCR khoảng 60 , phía trong mềm với HCR khoảng 35 thì vật liệu sẽ là :
1) Theo quy cách JIS G 4104, JIS G 4105, JIS G4103 thì ký hiệu vật liệu là SCr420, SCM 420, SNCM 815
2) Theo quy cách Mỹ SEA J404 thì ký hiệu vật liệu là 5120 và 4320.
 
Bác HuyThanh ơi! xử lý nhiệt T6 là phương pháp đã được làm trong thực tế sản xuất hàng loạt rồi đấy bác ạ! Của công ty nổi tiếng về động cơ của Nhật đấy!
 
V

Vo HuyThanh

Author
Lần đầu tiên tôi mới nghe thấy là Piston phải xử lý nhiệt T6 . Em thử tháo hết cái máy của xe gắn máy Honda, loại xe nào cũng được, xem thử thì biết. Vỏ máy chắc chắn phải xử lý T6 còn Piston thì không ai xử lý T6 cả .
 
L

Liễu Ngân Đình

Author
vnnewcentury viết:
Bác HuyThanh ơi! xử lý nhiệt T6 là phương pháp đã được làm trong thực tế sản xuất hàng loạt rồi đấy bác ạ! Của công ty nổi tiếng về động cơ của Nhật đấy!
Có thể đúng nhưng chắc phải ẩn chứa công nghệ gì đó chứ không đơn giản như vậy.
 
Top