Khi làm việc với bảng tình Excel em có thắc mác nhờ các anh em ai biết xin giúp
Thường thì chúng ta làm1 file excel chỉ chứa dữ liệu của chi tiết trên 1 sheet. khi SW yêu cầu nhập từ FROM FILE ta chỉ định đến file excel sau đó thì OK.
Ví dụ bây giờ mình muốn lập 1 danh sách các bulong M3,M4,M6,M8… trong 1 file excel và đương nhiên mỗi loại ở từng sheet riêng biệt. Sau khi mình ràng buộc bằng tham số xong làm sao để chỉ ra cho SW biết rằng ý định của mình là cần đưa các tham số chứa trong sheet của file excel đó vào chi tiết.
Dạ nếu như nói ngắn gọn thì làm thế nào để chỉ cần 1 file excel có thể quản lý rõ ràng tất cả các chi tiết cùng chức năng.
Xin cám ơn nhiều
Việc tích hợp Excel vào chương trình SW là nhằm phục vụ tính toán và thiết kế các họ sản phẩm. Nói chung, cách thức vận hành Excel trong môi trường SW hoặc trong cửa sổ riêng không có gì khác biệt cả. Tuy vậy, ta vẫn cần tuân thủ một số quy tắc để đảm bảo sự liên thông chặt chẽ giữa hai ứng dụng.
Chắc cậu biết rằng khu vực dành để nhập các kích thước, gồm cả tên và giá trị những kích thước này, là khu vực cực kỳ nhạy cảm. Chỉ một thay đổi nhỏ hoặc sai khác chút ít thì hai anh bạn này không còn hiểu được nhau nữa. Nguyên tắc đó là:
toàn bộ khu vực này không được có 1 hàng hay 1 cột nào, thậm chí 1 ô nào được bỏ trống. SW xem xét bảng Excel theo quy tắc từ trái sang phải và từ trên xuống dưới. Nếu có 1 ô trống thì ô bên phải và bên dưới nó bị coi là các dữ liệu bên ngoài, không được SW xem xét đến với tư cách là dữ liệu tham chiếu nữa.
Chính bởi thế mà SW sẽ không để ý đến các kích thước nằm rời rạc ngay trong 1 sheet chứ đừng nói đến việc truy xuất dữ liệu đồng thời từ nhiều sheet khác nhau.
Tuy nhiên, Excel lại không bị gò bó như vậy, thậm chí anh chàng này lại rất "quảng giao". Ta có thể tham chiếu các dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, thậm chí từ các tập tin nằm trên các ổ cứng khác nhau và cả trên mạng làm việc hay internet nữa, miễn là máy tính của ta có nối mạng.
Ví dụ, ta dễ dàng buộc ô C8 trong sheet1 của tập tin này phải bằng ô G21 trong sheet4 của tập tin khác, mà tập tin khác kia có thể nằm trên máy tính nào đó có nối mạng với máy này.
Do vậy, nếu quả thật bạn có nhu cầu truy xuất dữ liệu từ nhiều tệp Excel để "nhồi" vào 1 tệp SW, tớ nghĩ vẫn có thể thực hiện được theo cách thông qua một DesignTable được tạo một cách chuẩn tắc trong SW để đảm bảo sự liên thông giữa chúng. Đến lượt mình, DesignTable này sẽ liên thông với các tệp Excel khác, trong và ngoài hệ thống của bạn, theo nhu cầu.
Một lưu ý: các quan hệ tham chiếu này chỉ được cập nhật khi các bên tham gia cùng được mở và kích hoạt. Ví dụ, bạn chỉ cập nhật được cho một tệp của SW khi bạn mở tệp SW này ra và mở cả DesignTable của nó nữa. Những muốn DesignTable cập nhật các nguồn khác thì đương nhiên các tài liệu nguồn kia cũng phải được mở đồng thời. Bạn không thể cập nhật được dữ liệu từ 1 máy tính đang tắt, trừ trong phim Holywood.