Author
Trong thiết kế chi tiết 3D, đặc biệt trong môi trường Assembly có nhiều component khác nhau. Để phân biệt các component này thường chúng ta thiết lập màu sắc cho chúng. Điều này giúp người dùng lựa chọn đối tượng nhanh và chính xác hơn, đồng thời chi tiết cũng hiển thị sinh động, bắt mắt
Để làm được điều này trên phần mềm ZW3D, các bạn thực hiện như sau nhé:
1. Click chuột phải vào component bên panel Assembly Manager, chọn Face Attribute
2. Cửa sổ Face Attributes sẽ hiện lên với nhiều option như:
Color: màu sắc đối tượng. Có 255 dải màu khác nhau
Transparency: hiển thị độ trong suốt của đối tượng, cho phép nhìn thấy vật thể ở bên trong
Shine: điều chỉnh độ sáng/xỉn màu của vật thể
Gloss: điều chỉnh độ bóng của vật thể
3. Ngoài ra chúng ta có thể render chi tiết theo tính chất vật liệu. Các bạn vào tab Visualize. Có nhiều vật liệu với các dải màu tương ứng, các bạn có thể tham khảo nhé
Để làm được điều này trên phần mềm ZW3D, các bạn thực hiện như sau nhé:
1. Click chuột phải vào component bên panel Assembly Manager, chọn Face Attribute
2. Cửa sổ Face Attributes sẽ hiện lên với nhiều option như:
Color: màu sắc đối tượng. Có 255 dải màu khác nhau
Transparency: hiển thị độ trong suốt của đối tượng, cho phép nhìn thấy vật thể ở bên trong
Shine: điều chỉnh độ sáng/xỉn màu của vật thể
Gloss: điều chỉnh độ bóng của vật thể
3. Ngoài ra chúng ta có thể render chi tiết theo tính chất vật liệu. Các bạn vào tab Visualize. Có nhiều vật liệu với các dải màu tương ứng, các bạn có thể tham khảo nhé