Vấn đề máy xe cub 81??

  • Thread starter Aptomat
  • Ngày mở chủ đề
A

Aptomat

Author
Xin chào mọi người em là thành viên mới em có vấn đề ,uốn hỏi các anh ở đây như sau :em hiện có 1 cub 81 đã đc tút lại gần như là xong còn mỗi phần máy xe là có vẻ chưa ổn cho lắm,xe vận hành hay bị giật cục mỗi khi lên ga (giống như kiểu gần hết xăng),mỗi khi dậm côn thả số ra kéo ga hay bị hụt hơi kèm theo rung phía cổ xe,máy chạy ko đc êm cho lắm phát ra tiếng kêu(tiếng re re )) mặc dù đã thay pô custom, nhưng vẫn ko giảm.Khi kéo lên 60km máy kêu rất to còn khởi động chuyển số 1 đi 1 đoạn thì tiếng pô nghe đứt quãng .(kiểu như bụp bụp bụp).
Khi đem ra tiệm gần nhà(cũng nhỏ) thợ bảo như sau: hở xu bắp,sên máy có vấn đề,làm lại pít tông vói giá 500k.Mới đem đi thay quả piston thì bảo thay tiếp :106:
Hỏi sửa hết cả máy bao nhiu thi bên đó bảo 1tr3
Vấn đề là cũng ko tin đc chỗ này cho lắm(bị lừa 1 lần ở đây rồi) em cũng gà về khoản xe cộ nên nhờ mọi người ở đây tư vấn giúp khắc phục hoàn toàn tiếng kêu và tình trạng kéo ga trên thì phải thay những gì và mất bao nhiu tiền ạ ??
 
Ðề: Vấn đề máy xe cub 81??

Động cơ xe nó có vĩnh cửu được đâu. Nó đến lúc nghĩ ngơi rồi mà. Nhưng nói thật tớ vấn khoái hàng cổ hàng độc.
Những gì tớ nói sau đây có thể không đúng vì tớ không có kinh nghiệm sữa xe mà tớ suy luận:
e vận hành hay bị giật cục mỗi khi lên ga (giống như kiểu gần hết xăng/
[
Động cơ xe bạn 4 kỳ. (Hút-Nén- Nổ - Xã). Trục khuỷu quay 2 vòng mới có 1 lần nổ.
Việc bị giật cục có nghĩa là phát nổ phát xịt và yếu hơi có những nguyên nhân sau:
+Hổn hợp xăng và khí chưa nén đủ áp suất để đốt cháy, nguyên nhân không đủ áp có thể do
- hở xupap, hở thì hỗn hợp xăng khí xì ra ngoài qua 2 cửa xupap
- Pittong,xi lanh làm việc lâu ngày mòn không đủ kín, hổn hợp khí thoát xuống hộp số + dầu hộp số lọt lên buồng đốt (Tự nhiên quên tên cái vòng kẹp vào rảnh pittong tỳ vàoxilanh), động cơ củ điều này không tránh khỏi. Kiếm vòng khác cho thay hoặc đi gia công cái khác cho khít (không phải ai cũng làm được).
+Khí vào động cơ không sạch, chứa bụi. Thay lọc gió (cái này rẽ)
+Buri đánh lửa phát nổ phát xịt. Kiểm tra buri, đầu chụp, dây dẫn
+Xăng có tạp chất.
+ Buri đánh lữa không đúng lúc, sớm quá hoặc trể quá. Nếu sơm thì áp chưa đủ, trể quá thì xupap xả mở rồi nến bị mất công suất qua cửa xả
Chúc bạn sớm tu sữa được vợ yêu
 
Ðề: Vấn đề máy xe cub 81??

nếu chế tạo 100.000 cái xe này và cải tiến mẫu mã đẹp hơn để bán cho học sinh sinh viên , ưu tiên tiết kiệm xăng tầm 100km/1l đường thông hè thoáng thì tuyệt nhỉ . Vơi số lượng vậy thì giá tầm bao nhiêu nhỉ
 
Khó là 100km/1l. Để làm được kéo theo nhiều vấn đề.
- hổn hợp khí pha trộn vừa đủ tỉ lệ
- buồng đốt kín tránh hao tổn áp
- buri đánh lửa đúng lúc
- hổn hợp khí đưa vào đúng lượng
- kết cấu cơ khí truyền động có hệ số tổn thất momen ít
- kiểu dáng khi động học giảm sức cản của gió
- kết cấu vật liệu đủ nhẹ
......
100km/1l nghe lý tưởng quá.
 
Ðề: Vấn đề máy xe cub 81??

Kiểm tra lửa: Lấy bugi ra, kê ở thành máy, đạp thử cần đạp( nhớ mở khóa), lửa tốt là phải màu xanh, mập(to), kêu đét đét. Nếu lủa màu đỏ hoặc cọng ốm(bé) thì thử thay bugi( nhớ dùng loại C5, đừng dùng loại khác).
Kiểm tra xăng: Vặn nhanh ga mà nghe lụp bụp nhưng máy vẫn nổ là dư xăng, tìm thay gic-lơ nhỏ hơn hoặc tìm chỗ phục hồi bình xăng con. Nếu vặn nhanh ga( và giữ luôn nhé) mà máy lịm luôn là thiếu xăng, cần thay gic-lơ lớn hơn.
Kiểm tra hệ thống hơi: Mở lấy bu-gi ra, dùng ngón tay bịt vào lỗ bu-gi rồi đạp máy( nhớ tắt công-tắc nhé), nếu thấy hơi phụt ra kêu bụp bụp là còn tốt, nếu không là đã bị hở ở đâu đó rồi. Có thể tìm một xe khác làm thử để lấy cảm giác.
 
Top