Vấn đề thiết kế với Synchronous modeling!

Author
Nói về Synchronous modeling có lẽ những bạn dùng NX cũng đã biết và cũng có dùng qua nó. Nhưng theo mình thấy đa phần chỉ dùng nó để chỉnh sửa chứ ít khi dùng để thiết kế.
Mình sẽ giới thiệu về tất cả các tính năng của công cụ này. Do nó có nhiều lệnh nên mình không chỉ chi tiết cho các bạn được, các bạn có thể tìm hiểu trong tài liệu doccument của hãng, vấn đề còn lại là kết hợp chúng và ứng dụng thôi :)

Thế giới cad ngày càng phát triển, đòi hỏi các phần mềm cũng cần phải đưa ra những ứng dụng mới hơn, hiệu quả hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các nhà thiết kế đã đặt ra yêu cầu về một công nghệ mới, đáp ứng được những nhu cầu của họ :
Làm thế nào để có thể nắm bắt được ý tưởng ngay khi bạn nghĩ ra chúng?
Làm thế nào để thay đổi thiết kế của bạn nhanh như khi bạn thay đổi suy nghĩ?
Làm thế nào để bạn có thể phát triển trong một thê giới với rất nhiều phần mềm CAD?


Những câu hỏi đó thực sự là những thách thức lớn, tuy nhiên nó đã trở nên đơn giản với công nghệ synchronous modeling.
Công nghệ Synchronous không yêu cầu bạn phải ghi nhớ các đặc tính của hệ thống cad phức tạp, nó cho phép bạn quản lý trực tiếp mô hình thiết kế và đưa ra thông tin phản hổi ngày lập tức. Cho dù bạn là một nhà thiết kế, kỹ sư hay nhà cung cấp thì công nghệ này đều mang lại cho bạn nhiều lợi ích.
Với công nghệ Synchronous bạn có thể tạo ra một thiết kế tự nhiên và đơn giản hơn. Bạn có thể thêm một ràng buộc ở bất kỳ nơi nào và bất cứ khi nào bạn muốn. Bạn không cần thiết phải lên kế hoạch cho thiết kế hay dàng thời gian lo lắng về việc mô sử dụng mô hình trong tương lai. Hãy xem hai video dưới đây để hiểu hơn về phương pháp thiết kế tự do này.
Thiết kế một sản phẩm nhựa:
Thiết kế mô hình camera:
Một vấn đề khác là chỉnh sửa thiết kế. Vấn đề đặt ra là bạn cần phải chỉnh sửa một thiết kế với rất nhiều feature. Nếu theo cách thông thường bạn sẽ chỉnh sửa các feature, điều này có thể gây ra các lỗi và tốn nhiều thời gian để cập nhật. Với Synchronous bạn có thể thay đổi thiết kế trục tiếp mà không cần lo lắng về lỗi hay sửa một thiết kế của người khác mà không cần biết cách người ta tạo ra nó.
Không lo lắng sẽ gây lỗi khi sửa feature, tốc độ nhanh hơn so với cách sửa thông thường.
Một vấn đề nữa là khi bạn phải làm việc với nhiều files xuất từ các phần mềm khác. Nx cho phép chỉnh sửa trực tiếp file của phần mềm khác, các loại file trung gian rất dễ dàng. Bạn có thể sử dụng lại các đối tượng hình học bằng cách copy và paste.
 
Last edited by a moderator:
Top