[xin hỏi] chế độ nhiệt luyện thép 20x

Discussion in 'Nhiệt luyện và XLBM' started by minhccm6, Apr 26, 2012.

  1. minhccm6

    minhccm6 New Member

    Joined:
    Apr 11, 2011
    Messages:
    66
    Likes Received:
    0
    Hiện nay em đang vướng mắc về chế độ nhiệt luyện thép 20x sao cho độ cứng phần lõi đạt từ 240 -260 hb còn phần bề mặt đạt độ cứng 56-58 hrc
    t
    ra cưu linh tinh cả mà chả ăn thua gì anh em nào biết thì giúp em với
    theo em tìm hiểu thì ban đầu để đảm bảo độ cứng phần lõi thì đem tôi cải thiện sau đó đem thấm cacbon phần răng và cuối cùng là tôi cao tần bề mặt răng nhưng tìm hiểu mãi không tìm được chế độ nhiệt luyện như thế nào (chi tiết trục răng)
    anh em ai biết giúp mình với
     
  2. kid0610

    kid0610 New Member

    Joined:
    Oct 4, 2010
    Messages:
    4
    Likes Received:
    0
    Ðề: [xin hỏi] chế độ nhiệt luyện thép 20x

    Mình đưa chế độ này bạn tham khảo thử !!
    Nung đều 15 phút ở 880 độ C, thấm C cũng ở 880 độ C khoảng 30 phút, tôi ở 850 độ 20 phút rùi làm nguội nhanh trong dầu 60 độ C trong 1 phút.
    Ram thấp ở khoảng 200 độ C trong một giờ.
    Bạn nên kiểm tra độ cứng sau nhiệt để có chế độ Ram hợp lý.
     
  3. hoanghaidsc

    hoanghaidsc New Member

    Joined:
    May 27, 2013
    Messages:
    4
    Likes Received:
    0
    Ðề: [xin hỏi] chế độ nhiệt luyện thép 20x

    Với chế độ nhiệt luyện như bạn đưa ra thì không bao giờ đạt được yêu cầu đâu vì thấm C ở 880 độ với thời gian 30 phút thì chẳng được gì đâu.
    Với yêu cầu trên bạn cần thực hiện như sau:
    1. Nung đạt nhiệt độ 920-940, giữ ổn định trong 30 phút (Với chi tiết nhỏ khoảng dưới 1kg) Nếu chi tiết lớn hơn cần giữ ổn nhiệt lâu hơn
    2. Thấm C trong 6h ở nhiệt độ 930 độ C
    3.Khuyếch tán C trong 30 phút
    4. Hạ nhiệt xuống 850 - 870 độ C, giữ trong 30 phút
    5. tôi dầu, làm nguội xuống dưới 200 độ C
    6. Ram thấp (<200 độ C) trong 1h.
     
  4. LuuDai

    LuuDai Member

    Joined:
    Jan 9, 2013
    Messages:
    139
    Likes Received:
    0
    Ðề: [xin hỏi] chế độ nhiệt luyện thép 20x

    Còn cách khác mà bác Hoàng: tôi cải thiện + tôi tần số. cách mà bác Hoàng nói thì tốt hơn.
     
  5. hoanghaidsc

    hoanghaidsc New Member

    Joined:
    May 27, 2013
    Messages:
    4
    Likes Received:
    0
    Ðề: [xin hỏi] chế độ nhiệt luyện thép 20x

    Với thép 20X khi tôi thể tích và tôi bề mặt chỉ có thể đạt độ cứng Max khoảng 40 - 42HRC nên với yêu cầu như trên không thể thực hiện bằng phương pháp như bạn Luu Dai nói được.
     

Share This Page

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Loading...