đúng như lời pkjb80 nói ,mình không thể dùng lệnh sew để chuyển từ surface sang solid được. bạn có thển nói rõ hơn về cách sử dụng lệnh boolean v.v...
hi bạn. thông thường khi tạo solid cho một chi tiết gồm hàng ngàn surface phức tạp, bạn không thể tạo ra ngay được một solid có biên dạng là các bề mặt đó. thường người ta solid từng phần một lại, rồi join hoặc boeloean nó lại với nhau. boeloan ở đây là các phép toán cộng, trừ, ...giao.... .
Bởi vì để join thành solid các bề mặt đó phải đó phải kín, không được trùng, chồng, chéo...khe hở..v.v..mà việc giải quyềt toàn bộ e rằng rất tốn thời gian, do đó bạn solid phần nào có surface tốt trước, các chổ bị lổi bạn solid sau.
Để nắm được nguyên tắc bạn tưởng tượng như vầy nè, bạn đóng một con tàu, bạn chia từng ngăn riêng biệt, bạn đóng riêng từng ngăn sao cho nếu một ngăn bị thủng thì con tàu vẩn không chìm được - khi mình học ở nhật, ông thầy đã bảo vậy.
bạn hãy ngỉ đến một cách trung gian, giống như để tính khối lương cái thùng hai chai..người ta đổ nước vào, hay ngày xưa cân voi ông lương thế vinh cho nó xuống nước vậy. ...chúc bạn tính được, còn không bạn upload cái file lên đây, tốt nhất file dạng *.igs, mình tính cho bạn.