Ai giỏi Cimatron nhất Việt Nam ?

iPumpkin

<center><b>CAM Programmer</b></center>
Author
Nghe có vẻ shock quá nhỉ..hi hi, nói về lịch sử của Cimatron tại Việt Nam thì so với các phần mềm khác Cimatron vào VN khá sớm cùng với Pro/E. Đó là việc công ty Saeilo qua một dự án tài trợ quốc tế cho hai trường đại học hàng đầu VN là ĐHBK HN và ĐHBK HCM. Ở miền nam phần mềm CAD/CAM số 1 là Pro/E lý do là người nghiên cứu và ứng dụng vào thực tế thương mại hàng đầu là thầy Lê Trung Thực, cô Trinh thì đi chuyển sâu về nghiên cứu.Cách đây chừng chục năm 1 khóa Cơ khí tốt nghiệp hàng trăm người dùng Pro/E khoảng chừng 10 người làm về Cimatron - tất nhiên là nếu làm LV được cô hướng dẩn.

Một trong những người nghiên cứu Cimatron đầu tiên và đi chuyên sâu nhất là cô Đoàn Thi Minh Trinh trưởng phòng CAD/CAM ĐHBK HCM trước đây, giờ cô làm bên phòng Sau Đại Học. Không những nghiên cứu và ứng dụng về CAD, gia công CAM, làm khuôn mẫu, cô còn nghiên cứu về mặt cong Nurbb, tối ưu gia công cho 3 trục, 5 trục, Khuôn dập.... sử dụng các thuật toán tích phân 2 ,3 lớp, ma trận x,y,z...cái này chỉ ai học Cao học, tiến sỉ mới hiểu nổi..hic hic...

http://khcn.vnuhcm.edu.vn/source/QuanLyKhoaHoc/Tho_LyLichNhaKhoaHoc.aspx?_ScientistId=1290 (thông tin về cô Đoàn Thị Minh Trinh )

Bạn nào mà làm luận văn Đại học &Cao học hay chọn Cimatron là phần mềm CAD/CAM thì được cô hướng dẫn là tuyệt vời. Trong một nổ lực về lại trường để học tiếp Cao học và mong được cô hướng dẫn nghiên cứu chuyên sâu..pk mình chịu không nổi môn toán Cao Cấp..nào là x,y,z..sin voi cos...leo mấy tầng lầu tìm thầy Ngô Thu Lương để học Toán CC..thế mà không vô nổi, ngồi nhìn thầy và suy nghỉ....với việc tính Đạo Hàm, Tích Phân..Vi Phân 2 năm nửa sau học Cao Học mình có giàu cở Đoàn Nguyên Đức không nhỉ ?Hồi học phổ thông, đại học..mấy môn toán tớ củng không tệ lắm...tuy nhiên thú thật từ khi ra trường đi làm đến giờ...gần 8 năm CHƯA BAO GIỜ tờ dùng tích phân, vi phân..đạo hàm một lần, và VẨN CHƯA BIẾT NÓ DÙNG ĐỂ LÀM GÌ, khả năng KIẾM TIỀN CỦA NÓ...E ĐÁNG QUAN NGẠI..he he..thế là bye bye trường, thầy...2,5 tr đóng ôn thi.

Không biết trường có khóa nào học Cao học mà...bỏ môn Toán CC không nhỉ..Chi Tiết Máy, ANh VĂn thì không thành vấn đề...tớ học Chi tiết máy 9 điểm đấy...hic hic...Mình ước mơ được cô Trinh hướng dẫn nghiên cứu gia công 5 trục....tuy nhiên có lẻ vì Toán CC mà ước mơ này sẽ là ..mãi mãi không với tới.

Mình mê Catia tuy nhiên quá...già để chuyển sang phần mềm mới, thôi cưới luôn Cimatron làm vợ...đến năm 80 tuổi, hai vợ chồng già mình ngồi ngắm đàn con...sung túc, đáng yêu....
 
Last edited:
Ðề: Ai giỏi Cimatron nhất Việt Nam ?

Tương lai em phải nhờ bác nhiều về Cimatron đấy. Bác nhớ nhiệt tình giúp đỡ em đấy nhá. Em đây cũng mê lập trình phay 5 trục lắm bác ạ.
 

neverlose

<b>we only here today</b>
Ðề: Ai giỏi Cimatron nhất Việt Nam ?

Nghe tiêu đề là shock thật ,cứ tưởng anh Pk định chém gió chứ,he he.

Cimatron có mặt đầu tiên tại VN năm 1997, đến giờ thì người dùng cimatron cũng khá nhiều rồi. Rất nhiều bạn khi làm luận văn về bên khuôn mẫu có học thêm phần này. Tuy nhiên thì phần năm trục còn khá mới, chưa được nhiều người khai thác. Anh Phúc công phu tới phần 5 trục rồi nhỉ,thế thì có dịp e sẽ xin thỉnh giáo.
 

Hiro

PHAN CHÂU TUẤN
Ðề: Ai giỏi Cimatron nhất Việt Nam ?

Không biết anh Phúc có nhận đệ tử không nhỉ ? Em đăng ký một vé với !!!
Em mê lập trình 5 trục lắm mà chưa được học
Hôm nào thỉnh giáo anh Phúc học hỏi vài chiêu mới được !!!
 
D

dcd_design

Ðề: Ai giỏi Cimatron nhất Việt Nam ?

Khỏi cần đọc nội dung. Tiêu đề này phải nói là "SỐC TOÀN TẬP" trên đời này chằng ai giám nói mình là giỏi nhất. Ai cũng chỉ giám khẳng định là mình biết thôi. nếu ai xưng mình là giỏi nhất thì xin cho tiểu đệ này là đồ đệ nhé.

:41: :41: :41: :41: :41: :41: :41: :41: :41:
 
Last edited by a moderator:
Ðề: Ai giỏi Cimatron nhất Việt Nam ?

hi, chào bác pk.lâu rồi em lại mới vào diễn đàn được. em nghỉ bác sẽ thành công,bác cho em làm đệ tử với nhé.bg em cũng mê cimatron rồi.trình thì vẫn đang còn thấp lém.mong bác chỉ giáo thêm
thank you very much
 
Top