Bạn có tin không cần máy cnc mình vẫn có thể trở thành kỹ sư vận hành và lập trình nc

  • Thread starter namnguyen006
  • Ngày mở chủ đề
3

3xtran

Author
chào ngotanphu bạn đã cài thử chưa? Bạn đọc help ấy rất dễ sd. Sử dụng nó đúng như 1 máy cnc thực sự(giống như bạn namnguyen006 quảng cáo ấy).
 
chào ngotanphu bạn đã cài thử chưa? Bạn đọc help ấy rất dễ sd. Sử dụng nó đúng như 1 máy cnc thực sự(giống như bạn namnguyen006 quảng cáo ấy).
Help của phần mềm này chỉ nói sơ về các phím chức năng trên giao diện của phần mềm thôi còn về vận hành như thế nào bằng phần mềm thì help không nói rõ nên mình mới hỏi xin tài liệu. Nếu có thì up cho anh em tham khảo nhé bạn. Mình đã thử rồi.
 
3

3xtran

Author
Bạn đã đứng máy cnc chưa, giống hệt nhau mà. Từ chọn dao, setting, offset..như nhau mà.
 
3

3xtran

Author
pass giải nến là gì vậy bạn.Bản 6.31 của mình bị lỗi, mất bộ cài. Mong bạn share cho.
 
3

3xtran

Author
Mình chưa tuèng học qua trường lớp nào cả, với lại cũng không ở VN nên cũng không có tài liệu chỉ là sử dụng những kinh nghiệm đứng máy cnc rồi sd thôi.
 
3

3xtran

Author
đang online thì bạn gửi luôn đi mình tải xong rồi giờ phải tải lại hic hic..
 
3

3xtran

Author
thấy rùi thanks bạn nhiều nhé. mà bây giờ bạn làm ở đâu vậy. Lâu rùi chưa về nước nên không biết tình hình cnc ở nhà có rầm rộ như trên diễn đàn không vậy?
 
Chắc nhiều bạn sẽ rất ngạc nhiên khi ko có máy CNC để thực tập mà lại có thể trở thành kỹ sư vận hành và lập trình NC chuyên nghiệp??
Với phần mềm PROVIEW điều đó có thể trở thành hiện thực đó các bạn.
Mình hỏi các bạn tí xíu nhé, có phần mềm nào mà đòi hỏi thao tác trước khi gia công y như thật không, chẳng hạn như là:
- Phải đo dao, rồi bù trừ đường kính,bù trừ chiều dài dao, lưu vào các ô nhớ H,D... nhớ nhé,vì G40 G41 G42 G43 G49 sẽ cần đó.
- Đó là offset dao, việc tiếp theo là khai báo chuẩn chi tiết, nhưng ko phải chỉ gõ gõ xuông thôi đâu nhé, vì chương trình bắt bạn phải rà dao theo các mặt X, Y, Z của phôi rồi ghi các giá trị ở ô Machine tìm được vào G54 đến G59 đó.
- Nếu có ai hỏi mình vậy phần mềm này có chạy được theo các chế độ Auto hay Single block hay MDI, hay thậm chí là truyền DNC giống như máy thật được không, xin thưa là đều được hết đó các bạn, với truyền DNC thì bạn cần phải có thêm 1 máy PC nữa rồi, và dĩ nhiên là 1 sợi cáp RS232 nữa nhé, không thì lấy gì mà truyền nhỉ...
- Chạy chu trình cơ bản hay đặc biệt, hay các chương trình con là xưa rồi, với PROVIEW bạn còn có thể soạn thảo cả chương trình con Bridgeport, hay thậm chí cả Macro nữa.
- Rồi bạn cũng phải mở dung dịch trơn nguội cho chất lượng bề mặt gia công được cải thiện hơn, thậm chí bạn cũng phải tính toán các thông số công nghệ như F,S, vật liệu phôi hay vật liệu làm dao, vì nếu chạy không đúng, máy CNC ảo của bạn bị quá tải (vượt quá khoảng 130% công suất máy), bùm 1 tiếng (có tiếng bùm thiệt đó nha, nên cẩn thậm mở nhỏ loa thôi) chết mất tiêu cái máy ảo của bạn...hehe, mình không chịu trách nhiệm đâu. Nói thêm xíu chỗ bùm bùm gì đó nhe, ko chỉ bị quá tải mới "bùm" đâu, nếu bạn sơ ý cho dao cắt chi tiết mà chưa khai báo tốc độ trục chính, hay cắt chi tiết với tốc độ di chuyển dao nhanh G00 thì hiện tượng đó cũng xảy ra nữa đó. Chạy vượt cữ hành trình thì cũng Alarm luôn, bạn phải bấm Emergency và làm lại hết, mệt nhỉ, nhưng mình thấy vui đó.
- Dành cho những beginner nè, chương trình còn có chức năng đo đạc bề mặt gia công, và chỉ ra chính xác hình dạng được tạo thành trên bề mặt gia công là do dòng lệnh cụ thể nào gây nên, haha, các mem tha hồ mà kiểm tra và sửa lỗi nhé.
Còn nhiều tính năng nữa, để các bạn tự khám phá...
Hi, bạn này không biết tác giả hay copy từ đây: http://www.suno.vn/index.php/san-pham/thiet-bi-dao-tao/60-thiet-bi-dao-tao/162-pro-view
dán qua quảng cáo mà giờ bỏ chạy luôn.
Lần sau có giới thiệu thì làm cho trót đừng vậy nhé bạn.
 
Cái này lúc trước ở cty mình cũng có. Đúng là phần mềm này nó mô phỏng giống như bạn gì đó đã quảng cáo, nhưng nó không đơn thuần là 1 phần mềm chạy trên PC đâu, mà đi kèm với phần mềm này là 1 thiết bị, thiết bị này giống như là cái bảng điều khiển của máy CNC vậy đó. Trong thiết bị này có các hệ điều hành thông dụng, và các kiểu máy CNC (phay, tiện).Theo mình biết thì phần mềm và thiết bị này được dùng để giảng dạy cho sinh viên ở Hàn Quốc, nó giúp các bạn sinh viên có thể tiếp xúc được với nhiều hệ điều hành.
Vì vậy các bạn cũng không nên trách móc bạn j đó đã có tinh thần chia sẽ kiến thức cho các bạn, các bạn làm dữ quá nên bạn đó biến luôn rồi
 
P

phamvanbinh

Author
mình đã từng dùng qua phần mềm Win32(fanuc) và Heidenhai rồi, bạn có thể link phần mềm và tài liệu cho mọi người tìm hiểu nhé!
 
T

trongson

Author
xin phần mềm proviewer

bác nào có phần mềm này thì send link cho em xin cái.thanks trước nha
 
bạn ngotanphu có thể up phần mềm lên mediafire hoặc mega không chư rapid khó chơi quá down hoài không được! Thank
 

Sơn MDC

<b>Quản lý | Manager</b></br><b>Giải Nhì vòng 4 cu
Cảm ơn mọi người
Em làm xong phần cài đặt
đang mò mẫm xem như thế nào
hi
Cảm giác rất sướng
Thank moị người nhiều
 
Last edited:
D

delcam_delcam

Author
Cài đặt bình thường và patch file Cr*ck sau đó mở chương trình chạy Standalone/ Run

Bạn chạy một lần đầu vậy lần sau phần mềm không hỏi Register nữa.

anh ơi, em cài nhưng dùng được có 6 lần thôi là sao ạ!

mà ***** của nó sao em không thấy nhỉ? hơi ngớ ngẩn chút, mong bác giúp đỡ ạ!
 
Top