Bình nóng lạnh

Author
Các bro giúp e một chút được không ạ.Hôm qua nhà e mới sắm cái bình nóng lạnh,thấy nó hay hay nên nảy ra ý định dùng pro/e để vẽ nó.Nhưng vì vừa mới học,vẽ máy thứ linh tinh,nhỏ lẻ thì còn được chứ vẽ nguyên cả cái đấy thì e vẫn loay hoay chưa vẽ được.Các bro có bác nào rảnh rỗi,chỉ cho e vài chiêu,e lỡ bốc phét với bố mẹ là có thể vẽ được nó:9::9::9:,giờ mà không vẽ được thì ngại quá.Mong các bác giúp e với ạ.:69::69::69:
Ảnh của nó đây ạ:

 
Last edited by a moderator:
cái này thì cũng đơn giản thui bạn àh,học cơ bản là có thể vẽ ok rùi, quan trọng là đo để vẽ thui,ko biết mình tự cho kích thước được ko?
 
Author
vâng,kích thước như thế nào thì đều được cả.Quan trọng là vẽ ra được cái hình đó thôi.Mình thấy khó lúc vẽ các đoạn uốn cong của nó,mình thử dùng lệnh Round nhưng k được.Bạn thử vẽ rồi hướng dẫn sơ qua cho mình nhé.Cảm ơn bạn.
 
B
Theo tôi thấy cái bình nước vẽ không khó. Cái quan trong là bạn phải biết bắt đầu từ đâu đẽ vẽ, cái này thuộc về kỹ năng của mỗi người. Không ai có thễ chỉ ai cả, bỡi vì mỗi người đều có sỡ trường riêng. Cũng như tôi thường lấy cơ sỡ là sữ dụng lệnh Extrude và Revolve đễ vẽ. Hạn chế sữ dụng lệnh cao cấp.:103:
 
Last edited by a moderator:
V

viet_auto_tech

Đơn giản thôi mà,chỉ cần kích thước tổng thể và các hình chụp đủ các hình chiếu là có thể vẽ được.Hình tương đối đơn giản.
 
Last edited by a moderator:
bác bi quả là thâm hậu !!! khi thiết kế phải biết nhìn tổng quát vẽ thế nào dùng lệnh gì !!! như gia công thì cố định chỉ thao tác như vậy và tối ưu hóa theo kinh nghiệm la ok !!! nhưng thiết kế những sản phẩm cả tháng trời vẫn chưa xuất chiêu được!!!
 
Nếu bạn daukhongkeo vẽ lại dạng solid cái máy đó cũng không khó lắm đâu, chỉ dùng những lệnh cơ bản thui(extrude, revolve, sweep, blend), cái vòi nước (nếu kỹ năng bạn vẽ tốt, k cần dùng đến lệnh nâng cao cũng vẽ được, những sẽ rườm rà) nếu bạn biết lệnh SweepBlend, thì dùng nó cho dễ. Còn bạn muốn vẽ dạng thành mỏng thì bạn nên vẽ trong môi trường assembly, để đảm bảo các chi tiết gắn kết được với nhau. Còn một cách nữa (nhưng mà rùa lắm, k nên dùng nha) đó là cứ vẽ solid bình thường, sau đó xác định cái mặt ghép của nó và extrude --> cut một nữa, save a copy nó thành một nữa còn lại và edit extrude cut, way hướng mũi tên cut. cta sẽ đươc hướng còn lại. Việc cuối cùng là Shell, và tạo các lỗ bắt ốc ,vít ....
Rùa quá phải k? chúc daukhongkeo thành công nha
 
Last edited:
Author
Cảm ơn tất cả mọi người nha.mình đã vẽ xong cái này rùi :D.Tiện đây cho mình hỏi một chút,mình đã biết là có thể vẽ trong môi trường assembly rồi nhưng mình chưa thử vẽ bao giờ,các bạn cho mình hỏi vẽ trong đấy thì có ưu nhược điểm gì so với vẽ trong môi trường solid.Và khi nào thì nên vẽ trong môi trường assembly.cảm ơn các bạn một lần nữa nha.
 
chúc mừng bạn đã hoàn thành nha. Xong rồi sao k Up lên cho mọi người chiêm ngưỡng.
Thực ra vẽ trong môi trường assembly cũng giống trong môi trường Part, có điều cta có thể lấy tham chiếu từ các Part khác nhau thôi. Rất tiện lợi đối với các chi tiết lắp ghép với nhau. Mình chỉ biết tới đó à.
Mình biết trong Assembly của Pro còn những phần khác nữa rất mạnh, bác nào rành thì Up lên cho anh em hoc hỏi nha
 
Cảm ơn tất cả mọi người nha.mình đã vẽ xong cái này rùi :D.Tiện đây cho mình hỏi một chút,mình đã biết là có thể vẽ trong môi trường assembly rồi nhưng mình chưa thử vẽ bao giờ,các bạn cho mình hỏi vẽ trong đấy thì có ưu nhược điểm gì so với vẽ trong môi trường solid.Và khi nào thì nên vẽ trong môi trường assembly.cảm ơn các bạn một lần nữa nha.
Bạn đọc bài viết của chú DCL nhé. Bài viết này chú viết cho Solidworks nhưng bạn vẫn có thể tham khảo vì đều là kinh nghiệm thiết kế Cad cả mà.
http://meslab.org/mes/showthread.php?t=3597
 
Top