Author
Ðề: Câu hỏi tưởng đơn giản : modun bánh răng. Tại sao lại phải tiêu chuẩn?
1. Modun lấy tận 5 số
5 hay 50 số ko quan trọng đâu bạn. Bạn hãy coi như nó là 1 ô của Excel đi.
2. Tính thế nào ra modun 5 con số. ..
Modun ko bắt buộc phải chẵn bạn ạ. Mình ko nói đến sự tiện lợi khi ghi chép (1.200 là tiện và 1.827273 là con số bất tiện).
Trong thực tiễn modun có ghi tới 5,7 con số thật đấy
3. Đường kính ngoài lấy hai con số. ...
Mình cam đoan với bạn là chỉ cần 2 con số trong bất kì lý thuyết và thực tế nào.
Lý do : là giá trị được phép làm tròn. Khác với góc áp lực, modun, hệ số dịch chỉnh..... là những thứ ko được phép
(Nếu ko muốn gây sai lệch cho các tính toán về sau)
4. Còn các thông số khác thì như thế nào...
Nếu cắt ở mỗi bánh răng A,B,C (khác nhau, như trên) ra 1 tiết diện thì 3 tiết diện hoàn toàn trùng lên nhau
Bác so sánh thế sao được, Modun mà bác lấy đến tận 5 số (mà bác đo kiểu gì được những tận 5 số) mà đường kính ngoài thì lấy có 2 số thì so sánh sao được, những thông số khác thì sao. Còn ăn khớp thì em ví dụ cho dễ hiểu thôi, còn nhiều thứ khác nữa. Ví dụ như bây giờ Việt Nam cũng thành lập 1 công thức tính bánh răng và chế tạo ra một cái máy. Sau đó mang sang Mỹ làm việc rồi hỏng thì chả lẽ lại bay về Việt Nam mua 1 cái mang sang lắp sao?
5 hay 50 số ko quan trọng đâu bạn. Bạn hãy coi như nó là 1 ô của Excel đi.
2. Tính thế nào ra modun 5 con số. ..
Modun ko bắt buộc phải chẵn bạn ạ. Mình ko nói đến sự tiện lợi khi ghi chép (1.200 là tiện và 1.827273 là con số bất tiện).
Trong thực tiễn modun có ghi tới 5,7 con số thật đấy
3. Đường kính ngoài lấy hai con số. ...
Mình cam đoan với bạn là chỉ cần 2 con số trong bất kì lý thuyết và thực tế nào.
Lý do : là giá trị được phép làm tròn. Khác với góc áp lực, modun, hệ số dịch chỉnh..... là những thứ ko được phép
(Nếu ko muốn gây sai lệch cho các tính toán về sau)
4. Còn các thông số khác thì như thế nào...
Nếu cắt ở mỗi bánh răng A,B,C (khác nhau, như trên) ra 1 tiết diện thì 3 tiết diện hoàn toàn trùng lên nhau