Đang đúc thì bị mất điện

tranxuanky

New Member
Author
ĐANG ĐÚC MÀ BỊ MẤT ĐIỆN


Một trong những sự cố ít gặp nhưng hầu như nhà máy nào cũng từng gặp phải đó là đang nấu thép thì bị mất điện. Lúc đó cứ gọi là như ong vỡ tổ. Ở đây tôi chỉ nói chơi ở khu vực đúc liên tục thôi.

Đang đúc mà mất điện thì hầu như mọi thứ sẽ ngưng hoạt động chỉ còn dựa vào sức người là chủ yếu. Khuôn ngưng rung, xe thùng trung gian không chạy được… Nếu công nhân không bịt được dòng thì thì hậu quả sẽ là cháy hết khuôn, sàn đúc…

Giờ đây nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến người ta sử dụng hệ thông thay chén xả nhanh MNC hay FNC. Chỉ việc ấn nút là tự đóng dòng không còn nguy hiểm nữa. Đây là đồ chơi của nhà giầu còn nhà nghèo thì ta làm cách nào. Rất đơn giản cắm cái cây thép phi to 1 chút vào cái lỗ chén xả là xong (và còn nhiều cách nữa). Việc này nghe có vẻ đơn giản nhưng đôi khi người ta quên mất rằng cái lỗ trên nắp thùng trung gian lại không đồng tâm với lỗ chén xả (các bạn kiểm tra lại cho mình xem nhé). Khà Khà đến lúc này thì ngồi coi pháo bông.

Nếu mọi người để ý thì trên vỏ thùng trung gian thường có sẵn giá treo cho hệ thông cần nút. Chắc nhiều bạn ở đây chưa bao giờ nhìn thấy nó đâu nhỉ. Nó hoạt động giống như cái chày ấn vào cái cối ấy.
 
Ðề: Đang đúc thì bị mất điện

mất điện, việc đầu tiên là nhít dòng sau đó điều chỉnh van điện từ mở cấp nước sự cố cho bình kết tình tránh cháy khuôn đúc
 
K

kimtuthapmu

Ðề: Đang đúc thì bị mất điện

Không vậy thì khuôn đúc bán cho ai các bác nhỉ ^^!.

Nói vui vậy thôi, cháy khuôn đúc ít xảy ra, nhưng xảy ra thì hậu quả thật ...
 
Top