M
Author
Gởi các Thầy,
Trong hệ thống bôi trơn của động cơ dầu hiệu Volvo Penta (dùng trong xe nâng container), bơn nhớt có hai thớt. Thớt đầu bơm nhớt cung cấp cho hệ thống. Đường nhớt của thớt thứ hai như sau: Nhớt từ cacte qua ống hút, qua bơm và xả ngược về cacte chứ không đi lên hệ thống để bôi trơn động cơ. Đường nhớt của hai thớt độc lập nhau.
Khi động cơ hoạt động, áp lực nhớt lúc đầu là 7 bar, sau khi hoạt động khoảng 20 phút thỉ áp lực nhớt còn lại là 3 bar và động cơ nóng hơn bình thường (trên 95 độ C). Em định tháo bỏ thớt thứ hai đi vì khi áp lực nhớt tuột thì chúng ta thấy nhớt rất nóng do đó độ nhờn giảm. Nguyên nhân của các sự cố trên theo em là do thớt thứ hai khuấy trộn nhớt, thớt thứ hai không mang lại hữu ích cho hệ thống.
Xin các Thầy cho em ý kiến.
Matrix_thanh
Trong hệ thống bôi trơn của động cơ dầu hiệu Volvo Penta (dùng trong xe nâng container), bơn nhớt có hai thớt. Thớt đầu bơm nhớt cung cấp cho hệ thống. Đường nhớt của thớt thứ hai như sau: Nhớt từ cacte qua ống hút, qua bơm và xả ngược về cacte chứ không đi lên hệ thống để bôi trơn động cơ. Đường nhớt của hai thớt độc lập nhau.
Khi động cơ hoạt động, áp lực nhớt lúc đầu là 7 bar, sau khi hoạt động khoảng 20 phút thỉ áp lực nhớt còn lại là 3 bar và động cơ nóng hơn bình thường (trên 95 độ C). Em định tháo bỏ thớt thứ hai đi vì khi áp lực nhớt tuột thì chúng ta thấy nhớt rất nóng do đó độ nhờn giảm. Nguyên nhân của các sự cố trên theo em là do thớt thứ hai khuấy trộn nhớt, thớt thứ hai không mang lại hữu ích cho hệ thống.
Xin các Thầy cho em ý kiến.
Matrix_thanh