Ô là là! MTAM ơi, cậu lại hở sườn rồi!
Nhưng ở đây chúng ta có điều kiện hoàn toàn khác mà, áp suất đầu vào của buồng đốt (đầu ra máy nén) cao hơn nhiều lần phía đầu còn lại
Nếu cậu chưa nhất trí rằng áp suất trong buồng đốt là như nhau ở mọi điểm thì ta chưa thể tranh luận tiếp được và cậu không cần mất thời gian đọc những dòng sau! Nếu cậu nhất trí như vậy thì vấn đề mới có thể được giải quyết và ta sẽ thảo luận tiếp theo như dưới đây:
1. Cậu có đồng ý rằng có những cánh quạt tạo nhiều gió hơn những cánh quạt khác với cùng đường kính và tốc độ quay không?
2. Cậu có đồng ý rằng với cùng một tốc độ gió thì có những chong chóng (một kiểu đồ chơi trẻ em, quay khi có gió thổi vào) quay mạnh hơn những chong chóng khác không?
3. Cái này thì không bắt cậu phải công nhận một cách khiên cưỡng, nhưng nếu từng quan tâm tới khí động, cậu sẽ thấy những cánh quạt tạo gió mạnh lại khá khó bị quay nếu bị thổi gió vào; ngược lại, những chong chóng dễ quay với 1 luồng gió nhẹ lại ít tạo ra nhiều gió nếu nó chủ động quay.
Từ 3 điều trên, nếu ta lắp trên cùng một trục, đầu này là một cái chong chóng tốt, đầu kia là 1 cái quạt tốt, thì dĩ nhiên cùng 1 áp suất, trục sẽ quay theo chong chóng và quạt sẽ bị quay theo. Điều này tạo ra hiệu ứng dòng khí mà ta mong muốn.
@TYA, tớ không rõ lắm về cấu tạo của động cơ này (và vì thế mới có những thắc mắc ngớ ngẩn nêu trên) nhưng dứt khoát không tin rằng turbine nén lại lắp lồng không trên trục, vậy thì nó lấy năng lượng ở đâu mà nén khí? Tớ tin chắc như đinh đóng cột rằng nó bị cưỡng bức quay đồng tốc với turbine sau, chính nhờ turbine sau lắp đồng trục cứng với nó mà nó bị quay theo.