Hướng dẫn sử dụng phần mềm SOLIDWORKS: chỉnh sửa bảng chi tiết vật liệu (BOM)

Author
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chỉnh sửa các mảng trong bảng chi tiết vật liệu (BOM) của bản vẽ SOLIDWORKS. Nếu bạn đã từng cố gắng chỉnh sửa trực tiếp bảng chi tiết này, bạn sẽ gặp một thông điệp cảnh báo nếu bạn thực hiện thao tác này sẽ làm cắt đứt các liên kết tham số. Các mô tả trong bảng chi tiết vật liệu được liên kết với các thuộc tính tùy chỉnh của một chi tiết hoặc lắp ráp, do đó để thay đổi nó, các thuộc tính phải được thay đổi. Video này sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để chỉnh sửa các thuộc tính để đảm bảo tất cả các liên kết tham số đều được giữ lại trong bảng chi tiết vật liệu của bạn.

://youtu.be/zboDb6dGLfI[/URL]

https://youtu.be/zboDb6dGLfI

Các mô tả trong bảng chi tiết vật liệu được tự động cập nhật bởi thuộc tính tùy chỉnh. Thuộc tính tùy chỉnh được quy định trong từng chi tiết hoặc lắp ráp được tham chiếu bởi bảng chi tiết nguyên vật liệu. Kết quả của mối quan hệ này, nếu bạn kích đúp vào một trong các mục mô tả bạn sẽ thấy một thông điệp cảnh báo chỉ ra có thể bạn sẽ cắt đứt liên kết tham số. Để chỉnh sửa một chi tiết hoặc lắp ráp bạn cần phải chỉnh các thuộc tính tùy chỉnh của nó.


Chúng ta sẽ bỏ qua cảnh báo này và tắt chỉnh sửa bằng tay. Thay vào đó, chúng ta sẽ mở tập tin “MS-Holder” của chi tiết. Để truy cập vào thuộc tính tùy chỉnh của chi tiết, nhấp vào trình đơn thả xuống sau đó chọn Properties. Cửa sổ Custom Properties xuất hiện, bạn có hai loại thuộc tính tùy chỉnh có sẵn, tùy chỉnh và cấu hình cụ thể. Thuộc tính tùy chỉnh được áp dụng được áp dụng ở cấp độ chi tiết, trong khi các thuộc tính cấu hình cụ thể giống như tên gọi chỉ được áp dụng cụ thể cho một cấu hình duy nhất của chi tiết. Sự mô tả thuộc tính mà chúng tôi đang tìm kiếm là một thuộc tính cấp chi tiết, được tìm thấy trong thanh “Custom”. Bạn sẽ thấy trong video hướng dẫn giá trị hiện tại của nó là “Holder”. Chúng tôi sẽ thay đổi điều này thành “My Description” và sau đó nhấn OK. Khi chúng ta quay trở về bản vẽ, bạn sẽ thấy mô tả của các MS-Holder đã được cập nhật. Bạn có thể xem miễn phí ba video lời khuyên và các thủ thuật mới nhất của SOLIDWORKS. Thành viên SolidProfessor có quyền truy cập vào hàng trăm video hướng dẫn như thế này và nhiều hơn nữa! Bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu thêm?


Nguồn: SOLIDWORKS DS


Dịch: ViHoth
 
Top