khoan nghiêng

  • Thread starter ledaiduong
  • Ngày mở chủ đề
L

ledaiduong

Author
mình muốn hỏi liệu có khoan nghiêng được không?và có máy khoan nào có thể khoan nghiêng được không?thank mọi người nhiều
 
Ðề: khoan nghiêng

Máy khoan nào cũng có thể khoan nghiêng được và có thể khoan nghiêng trên các máy bạn gắn được mũi khoan lên :D.
Nhưng không phải nghiêng mũi khoan mà bạn nghiêng phôi.
 
Ðề: khoan nghiêng

mình muốn hỏi liệu có khoan nghiêng được không?và có máy khoan nào có thể khoan nghiêng được không?thank mọi người nhiều
Có 2 cách để khoan nghiêng :
1. Nghiêng phôi
2. Nghiêng đầu máy của máy khoan
Nhưng trước khi khoan bạn phải tạo mặt phẳng khoan và khoan chấm tâm.
 
Ðề: khoan nghiêng

Phướng án tối ưu là nghiêng phôi,trường hợp nỳ bạn phải khoan mồi trước nhe,ko khoan mồi thì mũi khoan bị trượt và ko khoan dc đâu.
Trường hợp 2 là bạn phải chế đồ gá riêng để gá phôi(cái này dùng cho gia công hàng loạt nhiều)
chúc bạn thành công
 
Ðề: khoan nghiêng

Khoan nghiêng chú ý lúc dao chạm phôi,
Nếu kkhoan lỗ suốt thì dễ gãy dao vì có phản lưc theo phương ngang Fx.
 
Ðề: khoan nghiêng

với kinh nghiệm dùng máy khoan của mình từ máy cầm tay đến máy CNC và từ khoan nhựa rất mềm ABS cho đến khoan inoc thì trường hợp nào thì cũng phải khoan tâm trước hết, nếu không muốn lỗ toét ra(phôi mềm) hoặc sai số vị trí lỗ khoan rất lớn, hoặc tan luôn mũi khoan(phôi cứng), nếu khoan vuông góc nhựa mềm thì có thể không cần khoan tâm cũng được còn nghiêm thì vẫn trượt mũi khoan đi bình thường. với góc nghiêng quá lớn thì thường người ta sẽ phay trước 1 bề mặt tại vị trí khoan, chứ mũi chống tâm thì cũng vẫn trượt đi bình thường.
 
V

vnamhp

Author
Ðề: khoan nghiêng

Gửi bạn Ledaiduong cùng các bạn!
Vấn đề khoan nghiêng của bạn có phải bạn muốn khoan một lỗ trụ trên mặt phẳng nghiêng giống như bạn khoan lỗ thăm dầu trên hộp tốc độ phải không bạn? Nếu là vậy mình có ý kiến thến này:
- Tùy vào kích trước và trọng lượng của phôi mà bạn chọn cách nghiêng phôi hay nghiêng đầu máy khoan hoặc gắn luôn máy khoan lên phôi (phôi khổng lồ.hi)
- Để đạt được độ chính xác và năng xuất khi khoan loại lỗ này chúng ta không nên để nguyên mặt phẳng nghiêng đó mà khoan, bằng cách nào đó chúng ta nên tạo một mặt phẳng vuông góc với tâm lỗ ví dụ như: phay trên mặt đầu của lỗ hoặc tạo mặt bù nếu kết cấu cho phép, còn không chúng ta tạo một mặt bù bên ngoài rồi gắn vào vị trí cần khoan giống như bạc dẫn hướng vậy nhưng bạc dẫn hướng này có mặt trên phẳng mặt dưới vát nghiêng bù với mặt nghiêng chúng ta cần khoan và được gắn sát chặt với mặt nghiêng cần khoan như vậy chúng ta có thể khoan vô tư mà không lo bị lệch hay bị xiên lỗ.
Xin các pro đóng góp thêm
 
Ðề: khoan nghiêng

theo mình thì trước khi khoan mình nên dùng 1 endmill kích thước tương tự như mũi khoan để tạo 1 mặt phẳng trước rồi sau đó tiến hành khoan bình thường. ae thấy thế nào cho mình ý kiến nhé.
 

TYA

Well-Known Member
Nhiều người tư vấn khoan nghiêng theo cách : làm cho nó chẳng còn nghiêng nữa:D
Nếu thực sự là khoan nghiêng, bạn hãy sd một mũi khoan có góc head 180 độ (thông thường mũi khoan sẽ là 118 _ 150 độ).
Hãy return 0.1mm sau khi đã hết mặt nghiêng trước khi khoan tiếp xuống.
Tốt hơn nữa là sd guide(khi có thể)
 
Ðề: khoan nghiêng

Với những lỗ có đường kính trung bình trở lên thì khi dùng dao khoan gắn mảnh có thể khoan nghiêng tốt, do có góc lead 180 độ (như bác TYA nói) và có đủ độ cứng vững.


Còn khi khoan những lỗ nhỏ thì có thể dùng mũi khoan dạng SPOT MILLING:


Tks!
 
M

minhtoan960

Author
Ðề: khoan nghiêng

Các anh cho em hỏi, gắng mũi khoang dạng spot milling thì gắng trên máy khoang được không ah. Em cần khoang lỗ phi 4 trên mặt trụ phi 60, lỗ phi 4 nghiêng 10 độ,có 10 lỗ phi 4 xung quanh trụ phi 60 cách đều nhau. các anh có cách gì không giúp em với.
 
D

dungle001

Author
Ðề: khoan nghiêng

Khoan trên mặt nghiêng nhưng hướng khoan phải vuông góc, chi có cách là phay 1 mặt phẳng, sau đó khoan tâm rồi tiến hành khoan. như vậy mới đảm bảo độ chính xác và nguyên lý gia công khoan được
 
P

phtran0407

Author
Ðề: khoan nghiêng

bạn khoan chi tiết tròn hay chi tiết có mặt đầu.
nếu ct tròn thì bạn cần tạo dấu cho lỗ khoan, sau đó gá nghiêng chi tiết.
nếu có mặt đầu của lỗ khoan vuông góc lỗ, thì cũng gá nghiêng chi tiết.
 
Top