lam sao chuyen tu cad sang pro

  • Thread starter huyto
  • Ngày mở chủ đề
H

huyto

Author
de sao y bản chính giống như chi tiết (thông thường la các dg bao) người ta thường vẻ hình bao của chi tiết lên giấy rùi scan chúng sau đó chuyển qua cad vẽ điền theo hình bao của hinh scan . sau đó phóng ti lê theo yêu cua sp . vấn đề là làm sau chuyển từ cad sang pro (luu y la phai co du 3 mat phang :front,right ,top)
 
S

Schneider

Author
Bạn vào topic Style hỏi các huynh dệ. Chắc chắn sẽ có câu trả lời cho bạn.
Chúc cố gắn!
 
3

3t_pu

Author
Bạn không cần phải làm 2 bước như vậy, ta hoàn toàn có thể vẽ lại đường bao trực tiếp trong Pro:
1. Tạo một file part mới
2. Vẽ 3 flat surface có diện tích bằng với kích thước phủ bì của sản phẩm ( tường ứng với 3 hướng chiếu, tức là 3 flat surface sẽ nằm trên 3 mặt datum plane vuông góc nhau)
3. Dán các pictures mà bạn đã scan lên 3 mặt flat surface đó ( khi dán bạn nhớ scale cho picture rộng điền đầy mặt flat --> như vậy là ta đã lấy đúng kích thước thực của sản phẩm
4. Vào style tool, vẽ các style curve nắn theo picture
5. Modeling
Lưu ý: file picture nên save với đuôi Jpeg
***Chúc bạn thành công****
 
D

dangthanh_spk

Author
Nếu bạn không làm đc như cách của 3t_pu thì bạn phải nhờ 1 thèn trung gian nữa đó là Michanical Desktop (dữ liệu Curve của bạn ở dạng 3D)
Đầu tiên bạn Save as .. File của bạn ở trong Auto Cad với đuôi *.dwg hoặc *.dwf ( nhớ phiên bản A.Cad 2000 là chắc ăn).
Mở M.Desktop lên và Open cái file này lên ( *.dwg hoặc *.dwf) sau đó Export với đuôi *.step hoặc đuôi *.iges và lưu lại vào trong thư mục làm việc của bạn bên proE.
Chạy ProE và Open file *.step hoặc *.iges này lên. ( Nên lưu với đuôi IGES).
Chúc bạn thành công. Thân.
 
D

dangthanh_spk

Author
À, còn cái này nữa lưu ý với bạn và 3t_pu là : Cách của 3t_pu là một cách nhưng chỉ nhằm mục đích tạo ra Curve phủ bì cho sản phẩm. Nếu như sản phẩm của bạn phúc tạp thì hơi "căng" khi dùng cách này đó nhé. Hii. Mà làm theo cách của 3t_pu thì bạn không cần phải lấy giấy bút rồi sau đó dùng đến Scan làm gì đâu. Kiếm cái máy ảnh cở 5.0 là ok cho bạn rồi đó. Chụp 3 hình chiếu của nó (chụp chuẩn tí đó nha), sau đó đưa vào máy (lưu với đuôi *.jpg để cho dung lượng nhẹ , phẩn mềm dễ cập nhật). Sau đó dùng cách của 3t_pu. Bạn thử cách này thử cho vui nhé . Chúc bạn thành công.Thân
 
H

hoangtuanng

Author
Xài theo cách của 3t_pu thật phí, bạn đã dùng tên lửa để giết con chuột rồi đấy, bởi vì, nếu chi tiết của ta cần vẽ lại có dạng hình học thì chỉ cần những lệnh vừa đủ là được !
Còn nếu theo cách của bạn dangthanh, thì bạn huyto phải nên chú ý một chút :
-Nếu trong cad, bạn dựng 3 đường bao trên 3 mặt phẳng vuông góc với nhau, thì sang Pro bạn mở file .iges không vấn đề gì, còn nếu trong cad bạn vẽ 3 đường bao trên cùng 1 mặt phẳng thì sang Pro bạn sẽ huề cả tỉnh luôn !
Do đó bạn huyto phải chú ý nhé !
Chúc bạn thành công !
 
Last edited by a moderator:
D

dangthanh_spk

Author
Hi, mình đã lưu ý cho bạn ấy rồi đó chứ (dữ liệu Curve của bạn ở dạng 3D) thì làm theo cách đó. Còn nếu như Curve 2D thì ok, chỉ cần Save as... với đuôi *.dwg hoặc *.dwf là sang ProE mở " vô tư".
 
Mọi người ko chỉ cho bạn Huyto cách làm 2d từ cad sang proe gì mà chỉ nói theo cách các bạn làm thôi,nhưng mình nghĩ tất cả các cách mà các bạn nêu ra đều dùng được hết và tùy vào từng sản phẩm để ta lực chọn cách nào nhanh nhất cho công việc mà thôi,nếu sp có mặt cong phức tạp thì các bạn dùng máy scan tọa độ rồi import vào proe,còn nếu ko có máy scan tọa độ thì chế đồ gá cho sp phức tạp đó, rồi sau đó làm thủ công bằng cách mang lên bàn gá dao máy CNC rồi lấy tọa độ điểm(giống như xét tọa độ điểm trong không gian 3 chiều vậy,như vậy chúng ta phải có tọa độ (0,0,0)) từng đường cơ và phải ghi vào giấy sau đó mang lên nhập điểm trong proe,sau đó từ các điểm này các bạn vẽ curver và dựng mặt,hehe cách này thì hơi tốn thời gian nhưng vì cty ko có máy scan nên phải làm như vạy mới chính xác được.
Còn cách chuyển từ cad sang pro như sau,giả sử tắt cả các hình chiếu bạn vẽ trên 1 mặt phẳng XY,bạn phải tách từng hình chiếu 1 ra một bản vẽ riêng biệt,có nghĩa là có 3 file cad dưới dạng đuôi .DWG,bạn vào proe,thực hiện cách vẽ cuver sketch thứ 1 ở mặt TOP như bình thường,khi vào được môi trường vẽ phác rồi thì bạn làm như sau,vào menu sketch chọn Data from file/ file system/ chọn file cad là hình chiếu bằng,chờ 1 hồi cho máy đọc dữ liệu, xuất hiện 2 ô nhập "scale: 1","rotale :0",sau đó bạn chỉnh sao cho hình chiếu phù hợp với cách nhìn của bạn,như vậy là đã xong 1 hình chiếu khi bạn nhấn nút ok .Cách chèn các hình chiếu khác cũng giống như cách này chỉ khác ở chỗ là bạn chọn mặt phẳng vẽ phác và chèn hình chiếu đứng và cạnh tương ứng với mặt Front và Right, chú ý là bạn làm 3 hình chiếu phải tương xứng với nhau cái này là tùy vào sự khéo léo và thông minh của bạn thì 3 hình chiếu mới tương xứng và vuông góc với nhau để từ đây bạn triển khai các lệnh vẽ tạo ra sp như mong muốn.Chúc bạn thành công!
 
Top