làm thế nào để học tốt soildwork

  • Thread starter ledung
  • Ngày mở chủ đề
L

ledung

Author
mình muốn học soildwork nhưng khó quá không biết làm sao cho tốt
nên rất nhanh chán ái có kinh nghiệm gì thì giúp mình với
Hoặc ai biết chỗ nào dạy Solidworks thì chỉ giúp mình nhé
 
Last edited by a moderator:
Ðề: làm thế nào để học tốt soildwork

Bạn đang học 1 phần mềm được coi là dễ nuốt nhất đấy bạn ạ. Có vài ý với bạn

- Hãy thật kiên nhẫn
- Cố gắng nắm rõ nguyên lí của từng lệnh (lệnh dùng làm gì, cần những yếu tố nào, thao tác ra sao...)
- Hãy tưởng tượng xem yêu cầu mình đưa ra có khả thi hay không, hay nói cách khác từng yêu cầu phần mềm làm gì quá sức của nó
- Học thật kĩ phần vẽ 2D, đa phần các bạn mới học đều do không chú ý nên vẽ 2D không tốt dẫn đến việc không dựng hình 3D được
 

paven8880

Active Member
Ðề: làm thế nào để học tốt soildwork

Một câu hỏi chung chung!
Có rất nhiều cách để bạn tiếp cận với 1 phần mềm:
- Thông qua người biết trước!
- Thông qua tài liệu!
- Qua diễn đàn - Trong Mes có rất nhiều cao thủ về SolidWorks đây!
...
Cái quan trọng để học tốt 1 phần mềm là bạn cần thức hành nhiều lúc đó bạn sẽ có kỹ năng! dần dần nâng trình độ của mình!
Bạn hãy cài nó lên, giở tài liệu ra và bắt đầu với những hình đơn giản nhất... Thành công sẽ đến với những quyết tâm!
 

TAMAC

Active Member
Ðề: làm thế nào để học tốt soildwork

mình muốn học soildwork nhưng khó quá không biết làm sao cho tốt
nên rất nhanh chán ái có kinh nghiệm gì thì giúp mình với
Ai đã biết thì thấy SW đúng là 1 phần mềm vẽ 3D rất dễ học, nhất là trên Mes thì mảng SW có sự trợ giúp rất tốt cho người muốn học, tôi đã có kinh nghiệm khi dạy SW cho thằng cu lớn và tụi bạn nó đang là SV bởi vì khi học họ không biết vẽ cài gì, vẽ mấy đồ vật xung quanh thì nhiều cái các đường cong, bề mặt quá khó, không có kích thước, dụng cụ để đo thì thiếu, quanh đi quẩn lại là hộp chè, viên than tổ ong...chóng chán là phải. Theo tôi tốt nhất nên học dần theo sách hướng dẫn, từng lệnh một, kiếm tập bản vẽ chi tiết nào đó (trên Mes trong Box vẽ kỹ thuật cũng nhiều bạn SV đề nghị được tiếp xúc với bản vẽ kỹ thuật trong thực tế) có sẵn 2D để tập chuyển thành 3D, vướng lệnh nào lại theo sách ôn lại dần dần sẽ nhớ lệnh, thạo cách dựng hình 3D và nhất là thấy được sản phẩm cụ thể thì sẽ hứng thú học tiếp.
 

DCL

<b>Hội đồng Cố vấn</b>
Ðề: làm thế nào để học tốt soildwork

mình muốn học soildwork nhưng khó quá không biết làm sao cho tốt nên rất nhanh chán ái có kinh nghiệm gì thì giúp mình với Hoặc ai biết chỗ nào dạy Solidworks thì chỉ giúp mình nhé
Ừ, tớ cũng thấy rằng như thế thì khó và chán thật, nếu mình học xong mà không biết để làm gì và làm như thế nào.

Ngày trước tớ rất sợ và ngại những môn như lượng giác, đại số và giải tích. Sau này, trong công việc chuyên môn, khi động chạm đến những vấn đề mà muốn giải quyết thì phải sử dụng đến những môn nêu trên, thế là tớ đành tìm sách vở để học lại những môn ngán ngẩm này. Không ngờ, giờ đây thấy chúng hấp dẫn và tường minh đến thế, chỉ cần lướt qua là đã thuộc hết và còn có thể làm hay hơn cả sách nữa là khác. Hoá ra là khi ta biết được mục đích và biết phương tiện nào giúp đạt được mục đích đó thì việc học chúng sẽ trở nên dễ dàng và hấp dẫn biết bao.

Bây giờ, khi cậu chưa biết sẽ sử dụng khả năng thiết kế cơ khí vào việc gì, thậm chí chưa hiểu thiết kế là thế nào thì học một chương trình CAD chỉ là theo tâm lý bầy đàn, chẳng lẽ các bạn biết mà mình không biết! Bởi vậy mà các ứng dụng đó thực là khó hiểu, gây chán nản và nghĩ đến là thấy ngại. Tốt nhất, tạm thời cậu chưa nên quan tâm đến nó. Chừng nào cậu thực sự cần phải thực hiện các công việc liên quan đến thiết kế cơ khí, ví dụ như làm đồ án hay bài tập lớn trong lĩnh vực cơ khí, thì khi đó hãy vẽ tay, rồi nếu thấy như vậy quá chậm và quá "củ chuối" thì mới học sử dụng CAD, khi đó cậu sẽ thấy nó dễ dàng, thuận tiện và hấp dẫn biết bao!
 
Last edited:
Ðề: làm thế nào để học tốt soildwork

mình muốn học soildwork nhưng khó quá không biết làm sao cho tốt
nên rất nhanh chán ái có kinh nghiệm gì thì giúp mình với
Hoặc ai biết chỗ nào dạy Solidworks thì chỉ giúp mình nhé
Hãy tự hỏi em là mình học SW để làm gì và tự xét bãn thân mình có năng khiếu về kỹ thuật không .
Nếu không được trời cho thêm cái năng khiếu này thì em cũng vẫn có thể thành công trong việc sử dụng thành thạo SW do cần cù học hỏi,nhưng vẫn sẽ mãi là một anh thợ vẽ.

Có thể tự em sẽ không nhìn ra giá trị bãn thân mình,nhưng cha mẹ,thầy cô và các vị lãnh đạo do có nhiều kinh nghiệm nên sẽ giúp em biết được sở trường và sở đoản của em.

Hiểu rõ mình rồi thì em quyết tâm học thì sẽ không còn chán nữa.
Em cũng nên ấp ủ cho mình một dự định hay một ý tưởng gì đó để làm mục tiêu cho việc học của mình,rằng thì là nếu mình rành rõi SW thì mình sẽ tự vẽ kiểu cho nó,rồi mình sẽ tự tay chế tạo nó.Xa thêm tí thì sãn phẩm của mình sẽ giúp đở được ai đó trong xã hội hay mang lại lợi ích kinh tế cho bãn thân và gia đình.

Thằng " cu lớn ' nhà tôi học về sinh hóa nên rất mê nuôi san hô và các loài hải quỳ. Việc tạo một môi trường giống như trong tự nhiên cho các hồ nước mặn đòi hỏi nhiều thiết bị.

Với kiến thức chuyên ngành sinh hóa,anh cả nhà tôi tự thiết kế các thiết bị cho mình.Sãn phẩm đầu tay anh ta phát họa rồi nhờ một người bạn tạo bãn vẽ 3D và vài tính toán kỹ thuật,Vài tháng sau anh cả nhà tôi phát hiện sãn phẩm của mình đã được một nhà sãn xuất làm hàng loạt và rao bán bằng thương hiệu của họ,hỏi ra thì biết người bạn đó đang làm việc cho nhà sãn xuất này.Anh cả nhà tôi không có patent nên chỉ biết cười trừ.

Tôi cũng cảm thấy hơi ức lòng nên khuyên con học SW để tự vẽ mẫu mà không cần nhờ vả ai nữa.Sau một thời gian thì anh cả nhà tôi cũng đã vẽ được tuy không giỏi bằng các bạn trên diễn đàn này.
Tôi đã làm hàng mẫu cho vị khách hàng đặc biệt này " ông ta " post lên website của mấy người cùng sở thích và nhận được rất nhiều đơn đặt hàng ! Có một nhà sãn xuất đã liên hệ để mua thiết kế này,tôi không có nhiều thì giờ để làm hàng cho " ông chủ con " của tôi nên đã khuyên ổng bán đứt thiết kế,bơi vì tôi luôn bị lổ vốn,hic hic. Công,của thì của cha còn tiền thì con hưởng hết,ngay cả tiền vật liệu cũng chẳng thấy thanh toán lại.

Đây là sãn phẩm được kể ở trên.San hô và hải quỳ rất cần ánh sáng xanh để phát triển,nhất là các loài ở sâu dưới đáy biển.Hộp đèn này được kết hợp bởi nhiều đèn LED và một thiết bị hòa màu để cho ra ánh sáng xanh thích hợp.





Được làm bằng nhôm và anodize màu mè một ti.





Ánh sáng rất mạnh mà ít hao điện.



Lẽ ra tôi định show cái đèn này trong mục những thiết kế tồi hay tãn mạn chuyện thiết kế,nhưng ở đây tôi thấy thích hợp hơn.
Tôi muốn nhắn với các bạn trẻ là hãy tự khẳng định bãn thân của mình,hãy tạo hứng khởi cho việc học hỏi của mình,hãy đề ra một mục đích để mà theo đuổi.Và cuối cùng thì đừng nhìn vào các thiết kế hoành tráng của các bậc đàn anh mà kinh hãi hay chán nãn.Hãy làm những việc nhỏ nhặt cho thật hoàn hảo,chuyện hoành tráng chỉ là ngày giờ mà thôi.

Thân mến.
sv
 
Ðề: làm thế nào để học tốt soildwork

Tặng mấy đệ tử của lehai và các bạn mới theo học SW một bãn vẽ để tập vẽ nè.

( Đã xóa )

Có sẵn luôn lời giải



Và thành phẩm



Cái này bằng nhựa Ultem cho nên khi vẽ thì extruded cut một phát là xong nhưng khi dùng dao phay mà cắt thì đòi hỏi thợ có tay nghề hơi bị cao để lập trình cũng như tính toán các nguyên công ,đồ gá...

Bản vẽ tôi sẽ xóa sau vài hôm.

sv
 
Last edited:
Ðề: làm thế nào để học tốt soildwork

mình muốn học soildwork nhưng khó quá không biết làm sao cho tốt
nên rất nhanh chán ái có kinh nghiệm gì thì giúp mình với
Hoặc ai biết chỗ nào dạy Solidworks thì chỉ giúp mình nhé
Nếu bạn ở Hà nội mà muốn học thực sự thì liên hệ với mình,mình đảm bảo bạn có thể vẽ được chi tiết này






Về kinh nghiệm mình có thể chia sẻ ngắn gọn như sau:hãy học-làm theo và cuối cùng cho ra bằng được một cái của riêng mình.Thực tế mình đã dạy nhiều người trong đó có một số đang đi làm và họ vẽ rất tốt.
Đây là sản phẩm đầu tiên của riêng mình cái ghế mình đã ngồi nó suốt từ năm 2000,nó rất bền và bây giờ vẫn còn ở quê,lúc mới học mình vẽ trông kì cục lắm.Mình đang dạy nâng cao cho một anh để vẽ cái ghế đó.




namcatia@yahoo.com
Phone : 01649351667
 
Last edited:
Top