Mình đang học inventor nhưng không hiểu sao khi chọn những bề mặt cong làm mặt phẳng để từ đó đùn hoặc cắt tiếp thì không thực hiện được những việc này thực hiện trên ProEnginer lại rất dễ dàng.
Mình đang học inventor nhưng không hiểu sao khi chọn những bề mặt cong làm mặt phẳng để từ đó đùn hoặc cắt tiếp thì không thực hiện được những việc này thực hiện trên ProEnginer lại rất dễ dàng.
Mình đang học inventor nhưng không hiểu sao khi chọn những bề mặt cong làm mặt phẳng để từ đó đùn hoặc cắt tiếp thì không thực hiện được những việc này thực hiện trên ProEnginer lại rất dễ dàng.
"chọn mặt cong làm mặt phẳng" Từ cong biết thành phẳng bạn có thấy mâu thuẫn không nào. Nếu thấy thì bạn sẽ hiểu là không thể làm theo cách tuyền thống được!
Trong Inventor mình chưa thấy vẽ trên mặt cong bao h. Còn đùn hoặc cắt tới mặt đó thì làm việc được. Với trường hợp này bạn có thể dùng extrude from to . Còn vẽ trên mặt cong thì chưa thấy bao h. Hi. nếu chiếu 1 sketch lên đó thì OK.
Mình đang học inventor nhưng không hiểu sao khi chọn những bề mặt cong làm mặt phẳng để từ đó đùn hoặc cắt tiếp thì không thực hiện được những việc này thực hiện trên ProEnginer lại rất dễ dàng.
Để dùng mặt cong để cắt thì theo mình có 1 cách như sau: cùng trên bản part, bạn vẽ khối định cắt trước (1), rồi vẽ khối chứa mặt cong để cắt khối (1) bằng cách dùng extrude cut.
Còn trong bản assembly thì ko dùng 1 part này để cắt part khác như lệnh subtract trong Cad được.
không dựng được 1 mặt cong nhưng có thể dung mặt cong để cắt. đã gọi là mặt phẳng làm việc thì còn dung mặt cong làm gì, chỉ có thể cắt tạo ra mặt cong và ngược lại thôi
ý bạn có phải là dùng mặt cong làm đối tượng để thực hiện các lệnh như sweep hay extrude chứ gì? vậy theo mình thì inventor không tự làm được đâu. bạn phải tự dựng hình thôi. còn bên Pro thì đơn giản.