Ðề: Những câu hỏi nhỏ khi sử dụng SolidWorks
Khi thực hiện lệnh Mirror, cậu sẽ có 3 lựa chọn đối tượng sẽ được áp dụng lệnh này:
1. Features: lựa chọn những feature (lệnh 3D đã thực hiện trước đó) nào sẽ được mirror.
2. Surfeces: lựa chọn những bề mặt nào sẽ được mirror.
3. Bodies: lựa chọn những hình khối nào sẽ được mirror.
Như thế, hiển nhiên là 2 tùy chọn đầu chỉ có thể thực hiện được nếu phần đối xứng vẫn nằm trong phạm vi của hình khối mẹ, mà trên đó chứa các lệnh hoặc bề mặt kể trên; nếu vượt ra ngoài phạm vi này thì lệnh không thể thực hiện được. Còn tùy chọn thứ ba sẽ tạo ra một hình khối mới, có thể dính liền hoặc tách rời với hình khối gốc.
***
Theo mặc định, SW sẽ dùng lựa chọn thứ nhất và áp dụng ngay cho lệnh 3D mới vừa thực hiện xong, nếu cậu nhấn OK thì lệnh Mirror sẽ thực thi đúng như vậy. Theo như hình minh họa của cậu thì lệnh Fillet Bead 2 mới vừa thực hiện, nó sẽ không có chỗ triển khai phía bên kia mặt Plane1, là mặt "gương" mà cậu muốn tạo lệnh đối xứng, vì bên đó đã có cái gì đâu để mà hàn?
Thông báo xuất hiện có nội dung: Một số lệnh 3D không liên kết được (với nhau) và (do đó) sẽ không thể tạo ra được. Hãy dùng tùy chọn Bodies để thực hiện lệnh Mirror/Pattern cho các hình khối tách biệt.
Vậy, cậu hãy dùng tùy chọn thứ ba để thực hiện lệnh, chắc chắn thành công!