Ðề: Tiếng gõ động cơ
xin chào các anh động lực
em cũng gặp trường hợp tương tự như bác chủ topic đã nêu, cụ thể là con viva của em có tiếng gõ rất lớn (tách tách) khi leo núi cao hoặc khi đề pa và sử dụng số thấp, không chỉ có vậy, xe em còn rất hao nhớt (em đi 1000-1200km thay nhớt 1 lần và thường đi du lịch bụi nên chỉ khoảng 1-1 tháng rưỡi là thay nhớt 1 lần, khi đổ thì đầy nhưng khi tháo nhớt ra thì chỉ còn tầm 450-500ml mặc dù ống xả không bị khói trắng\
nói qua về chú viva em đang đi, đó là 1 chú viva đời 2000, không lọc nhớt tinh, số thẳng đã cùng em đi qua bao nẻo đường
theo như ý kiến cá nhân của em và cũng tham khảo qua một số tài liệu cũng như một số bác thợ già thì đây là hiện tượng muội bám đỉnh (rất khó là tiếng xích cam vì xích cam khi trùng rã có âm thanh khá đặc trưng (loạch xoạch) và khi ga nhỏ hay ga lớn thì đều có tiếng khá là rõ (tùy theo mức độ trùng), một giả thiết khác nữa là tiếng xúp páp khít
ngọn nguồn của vấn đề này theo em là do séc măng có thể không khít nên đã ko thể gạt nhớt mà cho 1 lượng nhớt rất nhỏ lọt qua và khi động cơ đốt cháy khiến tạo muội
có một giải pháp được đưa ra ở đây là hòa trộn hỗn hợp dầu hỏa (dầu hôi) với dầu nhớt theo tỷ lệ 7 dầu hỏa 3 dầu nhớt, hòa thành hỗn hợp dung dịch rồi canh cho xy lanh lên tới điểm cận trên rồi phun vào theo đường bugi, để 10-12h thì lắp bugi lại và vặn hết ga để muội thoát ra (theo nguyên tắc dầu hôi tác dụng mạnh hơn với muội và khiến muội bị "bung" ra khỏi thành buồng đốt) tuy nhiên vấn đề đặt ra là khe hở xupap có ảnh hưởng không? cách làm trên liệu có hiệu quả khá tốt trong tức thời nhưng về lâu dài có làm mài mòn không?
comment của em có hơi dài, mong các bác thông cảm