Không lẽ Việt nam mình cứ phải đi ăn cắp mẫu của người ta hoài giống như mấy cái hình chôm mẫu bằng Rapid Form của Magnum.
Muốn làm cánh tuabin hay cánh quạt tản nhiệt xe hơi, quạt lung tung quạt thì trước hết phải học cho kỹ môn Lưu thủy lực học, Khí động lực học. Đặc biệt là Newton lưu thể ( Newtonian fluid), giải tích tối ưu để giảm tối thiểu hiện tượng
Cavitation, tức là cái hiện tượng áp lực tạo ra giữa 2 đầu cánh quạt không giống nhau gây nên hiện tượng xoáy làm phá hủy bề mặt cánh quạt và gây nên tiếng ồn. (Ai ở Việt nam có ở vùng sông nước miền tây như quê QT thì mới biết cái khổ của cái chân vịt ghe máy đuôi tôm. Ông thợ mà gỏ không đều cánh quạt chân vịt thì vô nước nó phát sinh hiện tượng Cavitation này, nó nổ như đạn nổ trong nước vậy, chạy vài lần là cái chân vịt bị rỗ và quẹo luôn). Tính sơ sơ ra cho được các thông số cần thiết như Re chẳng hạn. Xong rồi bỏ các thông số đó vào phần mềm
NACA cho nó chạy tự động tính điểm lưới theo biên độ và bề dày bạn cần, xong rồi cho nó xuất ra hình 3 chiều của dạng CAD nào mà bạn có. Vậy là xong. Ở Việt nam cỡ CATIA , Pro-E còn chùa được thì NACA chắc là có mặt trên kệ tiệm soft. Chỉ tại không ai biết thông tin và biết cách dùng thôi. Phần mềm này do Toshiba nghiên cứu dựa trên nền tảng NACA 4 chữ , NACA 6 chữ của cơ quan NASA. Phần mềm này nổi danh nhờ vào vụ Liên Xô chế được tàu ngầm nguyên tử nhưng không chế được chân vịt chạy êm, điệp viên Liên Xô bí mật mua kỹ thuật chế chân vịt của Toshiba, vụ việc đổ bể khiến cho Toshiba bị Mỹ và Âu châu cấm vận xém chút nữa phải phá sản , dầu vậy nhờ vụ này mà phần mềm NACA này trở nên nổi danh.
Một vài hình ảnh thiết kế thử cánh quạt máy bơm và cánh turbine bằng phần mềm NACA :
Hình tính toán xuất ra từ NACA
Hình được modelling lại bằng SolidWorks