P
Author
Trong bài "Điều khiển khoảng thời gian phun xăng trong EFI " (http://www.oto-hui.com/diendan/330-k....html?langid=3 (Điều khiển khoảng thời gian phun xăng trong EFI)) ( nguồn www.oto-hui.com) một số vấn đề mà em không hiểu lắm
(!) .Thắc mắc nên nhờ các bác giúp đỡ:
1. Trong vấn đề điều khiển thời điểm phun. Ở điều khiển phun theo nhóm và phun đồng thời.
mỗi xilanh khi thực hiện một lần sinh công sau 4 hành trình :hút -nén- nổ -xả. như vậy khi điều khiển thời điẻm phun theo nhóm hoặc đồng thời thì ứng với mỗi xilanh (trong 1 nhóm) có thời điềm phun nhiên liệu là khác nhau. ví dụ như trường hợp 2 nhóm của động cơ 6xilanh .xi lanh thứ nhất phun được phun nhiên liệu vào cuối kỳ nổ , đầu kỳ xả. Còn xilanh số 2 là cuối kỳ nén ,đầu kỳ nổ.
- vậy nhờ các bác giải thích giúp em là phun như vậy có ưu và nhược điểm gì
- với xilanh 1 khi phun và đầu kỳ xả như vậy thì có tổn hao nhiên liệu không? (hì )
2. Điều khiển thời điểm phun như thế nào ạ
em cảm ơn các bác nhiều !!!!!!!!!...........
1. Trong vấn đề điều khiển thời điểm phun. Ở điều khiển phun theo nhóm và phun đồng thời.
mỗi xilanh khi thực hiện một lần sinh công sau 4 hành trình :hút -nén- nổ -xả. như vậy khi điều khiển thời điẻm phun theo nhóm hoặc đồng thời thì ứng với mỗi xilanh (trong 1 nhóm) có thời điềm phun nhiên liệu là khác nhau. ví dụ như trường hợp 2 nhóm của động cơ 6xilanh .xi lanh thứ nhất phun được phun nhiên liệu vào cuối kỳ nổ , đầu kỳ xả. Còn xilanh số 2 là cuối kỳ nén ,đầu kỳ nổ.
- vậy nhờ các bác giải thích giúp em là phun như vậy có ưu và nhược điểm gì
- với xilanh 1 khi phun và đầu kỳ xả như vậy thì có tổn hao nhiên liệu không? (hì )
2. Điều khiển thời điểm phun như thế nào ạ
em cảm ơn các bác nhiều !!!!!!!!!...........
Last edited by a moderator: