Vẽ chính xác mũi khoan

  • Thread starter milky_way
  • Ngày mở chủ đề
M

milky_way

Author
Có anh chị nào biết cách vẽ chính xác các thông số hình học của mũi khoan không? Em thử làm nhưng ko được, anh chị nào biết giúp em với.
 
Ðề: Vẽ chính xác mũi khoan

Ví dụ bạn có một thông số hình học về Twist Drill như thế này (các thông số thực bạn có thể tra trong các sách về dụng cụ cắt)



Mình xin trình bày một cách dựng mũi khoan khác với cách mà các member khác đã trình bày trên diễn đàn như sau:

Đầu tiên tạo một Cylinder và Chamfer cạnh dưới của Cylinder để tạo góc côn chính cho Twist Drill



-Sử dụng lệnh Sweep để tạo các lưỡi cắt chính cho mũi khoan



*biên dạng của Profile dùng tạo lưỡi cắt thì tùy theo từng chuẩn của mũi khoan bạn muốn dựng
*Pitch của Helix dùng làm Path cho Sweep thì do hai thông số Helix Angles và Flutes quyết định (Có thể tra trong các sách dụng cụ cắt)

-Tạo một Sketch với biên dạng Line dùng làm đối tượng tham chiếu để tạo Plane1 (Angle của Plane1 ứng với góc của Helix)



-Extrude đường tròn trên Plane 1 để tạo đường thoát phôi cho mũi khoan , với tùy chọn Merge Result với Body Sweep lưỡi cắt ở trên.



-Sử dụng Cicular Pattern để nhân Body Sweep một góc 180deg với trục xoay là Axis của Cylinder



-Sử dụng lệnh Combine với tùy chọn Subtract



-Chamfer Edge ở phần chuôi của Twist Drill



-Sử dụng Sweep với tùy chọn Twist Along Path để tạo cạnh viền cho Twist Drill



-Sử dụng Cicular để nhân bản Body Sweep 180deg để tạo cạnh viền cho lưỡi cắt thứ 2



-Sử dụng lệnh Combine với tùy chọn Subtract



-Sử dụng Fillet với tùy chọn Face Fillet để bo tròn những cạnh cần thiết



-Kết quả cuối cùng





-So sánh với Twist Drill trên thực tế






Chúc bạn thành công!



Nguyenthanh.
 
Last edited:
T

thukxtb

Author
Ðề: Vẽ chính xác mũi khoan

anh ơi
để vẽ helix thành đường cong cho trước thì phải vẽ như thế nào
thanks anh trước!!!
 
Top