Cái này cũng có trong thư viện mà.
Nếu bạn vẽ gân thì vẽ trước một mặt Surface sau đó vẽ
Cut và chọ Up to Surface là mặt vừa vẽ sẽ có gân cho bánh xe có dạng lõm.
Vào thư viện mở ra và chọn Edit sẽ cho câu giải đáp
Nếu "vẽ" để chơi hoặc chỉ mô phỏng gần đúng nhằm phục vụ minh họa thì có thể dùng phương pháp của Giang. Nhưng trong thực tế kỹ thuật thì không đơn giản như thế. Cậu lưu ý rằng cắt bằng Extrude lên một mặt cong thì hướng các rãnh cắt luôn // với nhau, nhưng thực sự thì chúng phải làm với pháp tuyến của mặt cắt một góc xác định tại mỗi điểm.
Với loại hoa văn dạng "vấu" (từng cục rời), có thể dùng lệnh Extrude tạo vấu cho 1 hoa văn rồi Array thành mảng tròn trên bề mặt chạy của lốp, nhưng cách này cũng chỉ để cho các kỹ sư thiết kế tập sự bước đầu.
Nói chung, các loại hoa văn được tạo trên mặt phẳng, sketch hoa văn cơ sở của lốp được xây dựng theo nguyên tắc bản đồ phẳng. Sau khi tạo độ cao, các góc dốc và góc lượn sườn hoa văn thích hợp thì mảng phẳng được uốn cong theo hai chiều kinh tuyến và vĩ tuyến với các thông số thiết kế chính xác. Cuối cùng thì Array mảng phẳng đã uốn cong để tạo thành mặt lốp hoàn chỉnh.
Tập tin này có thể xuất cho bên gia công khuôn, sau khi hiệu chỉnh thêm về độ co ngót công nghệ và có thể thêm vài tham số gia công nữa (do người thiết kế có thể không nắm vững đặc điểm của mỗi phương pháp của từng cơ sở gia công).
Dưới đây là thiết kế lốp Spacy của tớ, sản phẩm hiện có bán trên thị trường, nhưng ít khi thấy! (sản xuất không kịp bán):