Vật liệu để chế tạo vòng trong, vòng ngoài thường là thép Crom có hàm lượng carbon từ 1 (1,1% như thép ổ lăn Cr15; Cr15SiMn (15%Cr); Cr20SiMn (Nga); SUJ2(Nhật); AISI 52100 (Mỹ); DIN 100 CR6 (Đức); GS 534A99 (Anh);...các loại thép này có độ rắn từ HRC58 đến HRC65. Ngoài ra còn dùng thép hợp kim ít carbon như 18CrMnT, 20Cr2Ni4A... thấm than rồi tôi. Khi ổ lăn làm việc trong môi trường ăn mòn, người ta có thể dùng thép không rỉ, gốm, chất dẻo...Khi làm việc ở nhiệt độ cao thì dùng thép chịu nhiệt.
Con lăn cũng được chế tạo từ các vật liệu như vòng trong, vòng ngoài. Tuy nhiên khi làm việc với vận tốc cao, con lăn được làm bằng các loại vật liệu có khối lượng riêng thấp để giảm ồn, giảm lực ly tâm, và áp lực tác dụng lên vòng ngoài ổ. Một số hãng chế tạo con lăn từ gốm kim loại.
Vòng cách được chế tạo bằng pp dập từ các vật liệu giảm ma sát như thép ít carbon. Khi ổ làm việc với vận tốc cao có thể sử dụng đồng thanh, hợp kim nhôm (duara), gốm kim loại. tectolit. poliamid, và các loại chất dẻo khác.