Bài viết của manhcknn có nhiều "sạn" lắm nhe.
Thứ nhất, hình dáng khí động học là một nhân tố rất quan trọng nhất là đối với xe du lịch, xe đua thì hiển nhiên rồi (xe khách thì vấn đề ưu tiên không gian trống quan trọng hơn nên bỏ qua, máy kéo nông nghiệp chuyển động chậm nên ảnh hưởng khí động lực học không đáng kể). ECU chỉ là phần cứng thôi, quan trọng là phần mềm điều khiển nó phải viết sao cho tối ưu, viết dở thì xe uống xăng như uống nước.
Thứ hai, trên xe hybrid không có chuyện chuyển nhiệt năng khi phanh thành điện năng đâu nha. Thay vì hãm xe bằng phanh, đây là năng lượng hao phí. Người ta sẽ hãm tốc độ bằng cách truyền momen chuyển động này cho một máy phát điện, sau đó mới tiến hành phanh. Điện năng thu được sẽ tích trữ vào bình điện.
Thứ ba, khi tính toán hệ thống truyền lực thì xe nào cũng phải chọn tỉ số truyền hợp lý.