Abaqus dynamics

Author
Hi,

Cho mình trong abaqus, khi mô phỏng động học thì khi nào dùng điều kiện biên là Displacement/Rotation, khi nào dùng Velocity/Angular Velocity? Ví dụ như trong chồn thì sử dụng Displacment cho chày, trong cán thì lại dùng Angular velocity cho trục cán.

Tks
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
Ðề: Abaqus dynamics

Điều kiện biên chuyển động phụ thuộc vào chuyển động thực tế . Chồn thì chày chỉ chuyển động theo Z nên chọn displacement còn cán thì trục cán có chuyển động nào khác là quay đâu ? nên chọn Angular velocity.
 
Author
Ðề: Abaqus dynamics

Ý mình là tại sao cùng là chuyển động mà có khi dùng vận tốc để định nghĩa, có khi lại dùng chuyển vị (displacement)? Như khi mô phỏng viên đạn thì sẽ dùng vận tốc, còn như chồn thì dùng chuyển vị, trong khi chi tiết này đều có vận tốc, tại sao không đặt vận tốc cho chồn?
 

lddung

Chuyên gia cao cấp
Ðề: Abaqus dynamics

Với viên đạn đâm xuyên thì bài toán động lượng phụ thuộc vào vận tốc ngay trước khi va chạm. Chuyển vị của viên đạn phụ thuộc vào vận tốc, ma sát.. bạn hoàn toàn không xác định được nó vì nó chính là kết quả của bài toán mô phỏng .

Đối với bài toán chồn thì chuyển vị của dụng cụ gây biến dạng ( đầu búa ) là hoàn toàn xác định . Nếu nghiên cứu ảnh hưởng của vận tốc biến dạng, ma sát.. thì người ta đặt điều kiện biên là vận tốc/thời gian.
 
Top