M
Author
Ðề: Bộ điều tốc của dc diesel
Xin chào các bác, em mới tham gia forum có một số ý kiến sau mong các bác chỉ giáo.
"Bộ điều tốc" ngay bản thân tên gọi đã rõ ràng nhiệm vụ của nó: đó là điều hòa (giữ ổn định) tốc độ động cơ.
Đối với động cơ diesel thi điều tốc có thể chia ra 2 loại chính:
1-Điều tốc cơ học: Sử dụng trên các động cơ cũ, nguyên lý hoạt động như sau: khi động cơ tăng tải- tốc độ sẽ giảm xuống, điều tốc kéo thanh răng nhiên liệu theo hướng tăng, trường hợp tốc độ tăng lên thì điều tốc sẽ kéo thanh răng nhiên liệu về hướng giảm. Quá trình này lặp di lặp lại cho đến khi tốc độ động cơ ổn định ở giá trị đặt. Thời gian đưa máy về trạng thái ổn định khi thay đổi tải phụ thuộc vào độ nhạy của từng loại điều tốc.
2-Điều tốc điện tử: Sử dụng trên các diesel hiện đại, nó thu thập dữ liệu từ các sensor speed, pressure, temperature đưa vào bộ xử lý sau đó điều chỉnh lượng nhiên liệu (injection duration) và góc phun (injection timing) để động cơ hoạt động ổn định và tiết kiệm nhất.
Xin chào các bác, em mới tham gia forum có một số ý kiến sau mong các bác chỉ giáo.
"Bộ điều tốc" ngay bản thân tên gọi đã rõ ràng nhiệm vụ của nó: đó là điều hòa (giữ ổn định) tốc độ động cơ.
Đối với động cơ diesel thi điều tốc có thể chia ra 2 loại chính:
1-Điều tốc cơ học: Sử dụng trên các động cơ cũ, nguyên lý hoạt động như sau: khi động cơ tăng tải- tốc độ sẽ giảm xuống, điều tốc kéo thanh răng nhiên liệu theo hướng tăng, trường hợp tốc độ tăng lên thì điều tốc sẽ kéo thanh răng nhiên liệu về hướng giảm. Quá trình này lặp di lặp lại cho đến khi tốc độ động cơ ổn định ở giá trị đặt. Thời gian đưa máy về trạng thái ổn định khi thay đổi tải phụ thuộc vào độ nhạy của từng loại điều tốc.
2-Điều tốc điện tử: Sử dụng trên các diesel hiện đại, nó thu thập dữ liệu từ các sensor speed, pressure, temperature đưa vào bộ xử lý sau đó điều chỉnh lượng nhiên liệu (injection duration) và góc phun (injection timing) để động cơ hoạt động ổn định và tiết kiệm nhất.