cách gá đặt nhiều dao xọc trên một trục

Author
Hi cả nhà,
em đang học môn các phương pháp gia công kim loại, bữa trước thầy có cho câu hỏi " làm sao để nâng cao năng suất khi xọc răng", và em có đọc được một tài liệu nói rằng : để tăng năng suất khi xọc răng thì dùng 2 dao xọc gá trên cùng một trục để gia công thô và tinh cùng một lúc", nhưng mà em không hiểu cách họ gá đặt như vậy như thế nào.Vậy bắc nào biết thì chỉ giúp em với. Thanks:22:
 
Ðề: cách gá đặt nhiều dao xọc trên một trục

gá được như vậy quả là rất khó bạn ạ. có thể không năng suất đâu. Bạn nghị đến xọc bao hình chưa cách đó năng xuất nhiều chứ có nhiều lưỡi cắt tham gia cắt kiểu như lăn đó
 
Ðề: cách gá đặt nhiều dao xọc trên một trục

Việc lắp hai dao xọc răng trên một trục dao để tăng năng suất, tuy tôi chưa chưa gặp bao giờ nhưng nghĩ là khả thi. Xin bàn như sau:
Trong máy xọc bánh răng dùng dao bánh răng, khi xọc bánh răng thẳng, dao có các chuyển động sau:
- Lên xuống tạo chuyển động cắt, như dao xọc thường.
- Quay đồng bộ với phôi như khi ăn khớp của cặp bánh răng dao và bánh răng phôi, để lần lượt tạo các vết cắt mà bao hình của chúng là biên dạng răng cắt ra.
- Tiến vào cắt (chuyển động tiến dao) để cắt hết chiều cao răng.

Từ đó suy ra:
Dao cắt thô phải lắp trước dao cắt tinh trên cùng trục dao. Chú ý bảo đảm vị trí tương quan giữa răng dao tinh và răng dao thô: thẳng hàng theo chiều trục. Nếu xọc răng nghiêng thì răng của hai dao phải nằm trên cùng đường xoắn vít.
Dao cắt thô phải có đường kính nhỏ hơn một ít, dạng răng nhỏ hơn so với dao cắt tinh (khi cắt răng của dao thô, phải cắt sâu hơn).
 
Author
Ðề: cách gá đặt nhiều dao xọc trên một trục

Cám ơn ý kiến của các Bác. Vậy thì nếu như muốn xọc bánh răng nhiều bậc thì ta gá như thế nào ạ. Bác nào có hình thì post lên cho em xem với. THANKS:8:
 
Ðề: cách gá đặt nhiều dao xọc trên một trục

cái ông náy chỉ ngồi tưởng tưởng. muốn hởi thì post lên
 
Top