Cách thiết lập tâm xoay vật thể trong ZW3D

Author
Như các bạn cũng biết, ZW3D là phần mềm vẽ kỹ thuật trong môi trường 3D. Vì vậy các vật thể được mô hình hóa ở dạng 3D với 3 hướng cơ bản X, Y, Z. Đối với các hướng nhìn cơ bản, các bạn có thể sử dụng công cụ view Top/Front/Right, trên thanh công cụ. Hoặc sử dụng các phím tắt tương ứng (Ctrl+Up/ Ctrl+Left/ Ctrl+Right,...).
1702439025440.png
Khi muốn zoom vào 1 vị trí, đôi khi chúng ta sẽ gặp tình trạng không thể xoay được các hướng của vị trí đó. Vì thế rất khó nhìn và chỉnh sửa được đối tượng. Để dễ dàng trong việc quan sát đối tượng, ZW3D gợi ý người dùng tính năng Set Rotation Center
Cách gọi lệnh: click chuột phải vào vị trí trống trong môi trường 3D, chọn Set Rotation Center. Sau đó chỉ vào vị trí mà bạn muốn quan sát
1702439171109.png

Sau khi thiết lập xong, khi xoay đối tượng, các bạn sẽ thấy 1 nút nhỏ màu xanh lam ở vị trí bạn vừa thiết lập. Đó chính là tâm xoay mà bạn vừa chọn. Và chi tiết của bạn sẽ xoay quanh tâm đó. Rất dễ phải không nào ?
1702439277825.png

Để hủy tâm xoay vừa chọn, click chuột phải lại vào môi trường 3D, chọn Clear Rotation Center. Phần mềm sẽ quay trở lại về mặc định, lấy gốc tọa độ làm tâm xoay
1702439343079.png

Video tham khảo:
 
Top