Cách xuống dao trong Mcam.

  • Thread starter Hienspk
  • Ngày mở chủ đề
H

Hienspk

Author
Mọi người có thể giải thích rõ hơn cho Em hiểu về cách xuống dao của Mcam 9 được không ạ. Trong chu trình Surface Rough Poket
Mình có thể chọn một trong 2 lựa chọn : Helix hoặc Ramp được không?
Khi Em gia công một chi tiết trong ProE thì có thể ăn hêt đến đáy nhưng qua Mcam thì không làm vậy được.
Và trong Mcam thì dao nhấc lên khá nhiều lần.
Đây là hình minh họa.
ProE:

Mcam:

Chi tiết:
http://www.mediafire.com/?dmcznmyzjzy
 

TYA

Well-Known Member
File đó không cần đến mô hình 3D để chạy và cũng không yêu cầu vẽ 3D, chỉ vẽ 2D là đủ.

File có dung lượng vài MB là khá "tốn kém" cho vấn đề. Chỉ vài trăm KB là đủ rồi.

>>Việc vẽ 3D chiếm dung lượng lớn do khi convert có hiện tượng vớ nét, vỡ mặt nên số đối tượng và tọa độ cần kiểm soát khá lớn

Để "xuống dao" thì nên chọn 1 trong 2 cách helix hoặc ramp

Ramp sẽ giảm số lệnh p/g so với helix.

Mục đích : ăn dao đạt độ sâu cắt 1 cách êm hơn và thoát phoi tốt hơn

Vì dao phay không phải là mũi khoan- việc ăn dao thẳng đứng không tốt - nên không khuyến cáo tắt hai chức năng tool entry đó
 
H

hung9881

Author
Dĩ nhiên bạn có thể chọn 1 trong 2 cách đó, thực ra trong file gia công của bạn cũng đã lựa chọn phương pháp Helix rồi.
Nếu không ăn hết xuống đáy, bạn đã kiểm tra lại kiểu chạy dao, đường kính dao, các thông số như lượng dư, Adjust to other cuts =0 (trong Cut depths).
Theo mình thì chi tiết này phải gia công 3D.
 

TYA

Well-Known Member
3D cũng gia công được trên mô hình 2D

Mặt coon, loft, sweep, rule.... gia công được trên mô hình wire frame 2D-3D, không cần mặt, không solid





hình vd sau.





file mc đó sai, không gia công trục dao là Y.

Kiểm tra có phải ball end mill k?
 
Last edited:
Top