CAE hỗ trợ giải quyết các vấn đề về nhiệt độ cho xe điện

Author
Một nghiên cứu của chuyên trang Efahrer.com cho thấy: khi nhiệt độ xuống thấp, hoạt động của chất lỏng điện phân bên trong các tế bào pin sẽ chậm hơn. Do đó hiệu suất và khả năng tiếp nhận điện của xe bị giảm đi đáng kể. Ở điều kiện thời tiết này, việc phục hồi năng lượng của xe bị giảm và pin cũng hao hụt nhanh hơn.
Hoặc khi nhiệt độ tăng cao thì hoạt động của Pin ô tô và động cơ cũng sẽ bị ảnh hưởng. Cũng giống như xe xăng, động cơ điện hoạt động sẽ sinh ra nhiệt lượng. Nhiệt lượng này sẽ tăng dần theo công suất hoạt động của xe. Vì vậy công nghệ xe điện cũng chú trọng vào hệ thống làm mát chuyên biệt cho xe điện.

mua-dong-xe-dien-anh-huong-hoat-dong.jpg

Giám đốc Viện Năng lượng Đại học Michigan (Hoa Kỳ) – Giáo Sư Anna Stefanopoulos, cho rằng “Pin cũng giống con người, chỉ có thể hoạt động bình thường trong phạm vi nhiệt độ nhất định. Đối với pin xe ô tô điện, phạm vi đó là từ 40 độ F (4 độ C) đến 115 độ F (46 độ C). Trong trường hợp ở trên hoặc dưới ngưỡng này đều sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe”.
Bảng số liệu quãng đường di chuyển trong các điều kiện nhiệt độ (tham ...PNG

Công nghệ xe điện hiện nay cho phép tạo một môi trường mô phỏng đa ngành theo quy trình để phân tích chính xác hiệu suất của những cụm chi tiết phức tạp. Những tinh chất vật lý như cấu trúc, nhiệt và động lực học chất lỏng có thể dễ dàng thiết lập được bằng cách sử dụng các công cụ có tính mô hình hóa, tự động hóa cao, giúp giảm đáng kể thời gian tạo mô hình phần tử hữu hạn và giải thích kết quả. Các bộ giải mạnh mẽ, chính xác và có khả năng mở rộng của có thể chạy cục bộ, trên máy chủ từ xa hoặc trên đám mây. Qua đó, các chuyên gia có phương thức quan sát rất trực quan thông qua mô phỏng chính sát hoạt động của Pin ô tô và động cơ trong cách trường hợp nhiệt độ. Hỗ trợ trong việc đưa ra các phương án xử lý khi nhiệt độ thấp và thiết kế bộ làm mát cho động cơ ô tô.

silder-automotive-4-1024x407.jpg
Trong khuôn khổ của bài không thể phân tích hết các tính năng cụ thể của các phần mềm, mời bạn đọc quan tâm khám phá các bài viết liên quan được đính kèm bên dưới.

Tham khảo chi tiết tại: Mô phỏng trên trường đa vật lý kết hợp với dữ liệu CAD (Simlab Altair)

Bài viết liên quan:
Công nghệ xe điện cần quan tâm gì
7 yếu tố quan trọng trong thiết kế xe điện

Phần mềm Simlab có tính năng gì?
Mô phỏng trên trường đa vật lý kết hợp với dữ liệu CAD

Thinksmart Group:
  • Trụ Sở Chính HCM: Số 5, Đường số 4, Khang An, P. Phú Hữu, Khu Công Nghệ Cao, Tp Thủ Đức.
  • Thinksmart Address: Hanoi, Haiphong, Hue, Danang, HCM, Cantho, Vungtau, Japan & US.
  • Tư vấn công nghệ: 0286 2715 968
  • Mail: info@thinksmart.com.vn
  • Web: https://thinksmart.com.vn
 
Mình chưa biết các lỗi người dùng thường gặp nhất khi sử dụng phần mềm mô phỏng CAE trong công nghệ xe điện là gì. Bác chia sẻ thêm nhé
 
Top