CATIA được sử dụng nhiều ở đâu?

  • Thread starter mrcuong
  • Ngày mở chủ đề
M

mrcuong

Author
Catia hiện nay đang được giảng dạy nhiều ở các trường DH, nhưng mình không biết có nhiều công ty sử dụng nó không? ai đi làm rùi chắc biết điều này, chỉ bảo giùm anh em nhé!
 
Ðề: CATIA được sử dụng nhiều ở đâu?

Mình thấy các trường dạy chủ yếu các phần mềm cấp thấp hơn như Inventor chẳng hạn, chứ còn Catia thì ít thấy dạy ở các trường, chỉ có ở một số trung tâm dạy CAD/CAM, cao thủ về Catia ở Việt Nam cũng chưa nhiều. Các công ty như Honda, Toyota, ... sử dụng Catia để thiết kế sản phẩm của họ, ở VN thì chắc việc sử dụng Catia còn hạn chế.Mình thấy bên Nhật họ sử dụng Catia rất phổ biến.
 
N

nvnguyen

Author
Ðề: CATIA được sử dụng nhiều ở đâu?

MÌnh thấy catia sử dụng ở nước ta rất ít.sv các nước khác được học cati rất nhiều.nhưng nước ta thì dường như rất ít hoặc ko được sử dụng vào việc giảng dạy cho sv!
 
Last edited by a moderator:
Ðề: CATIA được sử dụng nhiều ở đâu?

Mình cũng đang làm việc trên phần mềm catia về lĩnh vực oto.Theo mình thấy ở VN hiện giờ mọi người ít chú ý đến catia vì vấn đề bản quyền của nó rất đắt, nhưng về lâu dài mình nghĩ nó sẽ rất phổ biến vì khả năng của catia trong việt thiết kế thì rất mạnh. nếu bạn muốn học thành thạo thì nên bảm vào đĩa help của nó, vì tất cả những tài liệu do các trung tâm hay một số cá nhân viết chỉ để đọc tham khảo thôi chứ áp dụng vào công việc thì còn một khoảng cách xa lắm. Mình lấy ví dụ đơn giản: nếu như thiết kế một chi tiết máy, nhứng tài liệu bây giờ chỉ cung cấp cho bạn những thủ thuật cơ bản còn để hoàn thiện ( ở đây là đúng qui tắc thiết kế thì còn xa lắm). Nếu bạn muốn thông thạo và có thể tự mình thiết kế được những chi tiết hoàn thiện thì mình nghĩ phải có một thời gian dài làm việc với nó. Nhưng dù sao bạn cũng hãy cố gắng học thật nhiều vào, không dư đâu bạn, Khi cần thì mình dùng. Chúc bạn thành công. Trong forum này mình cũng đã từng post một bài về tài liệu cua đĩa help và một số video, bạn thử tìm lại mà xem
 
Top