Ðề: Câu hỏi về phay biên dạng ở mặt dưới của phôi
Cái này dể mà, ví dụ trong khuôn giày dép, người ta gia công cả 6 mặt của chi tiết luôn.
Phải lập trình trong một file...vì cái quan trọng nhất là khi bạn cắt mặt trên rồi sau đó cắt mặt dưới thì mặt dưới nó sẻ không cắt phần nào đã bị cắt rồi (theo phương Z). Người ta hay dùng là tạo một số hệ trục tọa độ ví dụ có trục dương theo hướng máy. Hoặc chọn như bạn paven nói đấy (sorry mình không dùng Mastercam..nên không biết trong M làm như thế nào)
Còn khi gá dặt thì phải lật phôi lại thôi, gia công thì phải chọn chuẩn phôi khác nhau. Còn chọn layer như bạn nói là người ta làm cho dể nhìn thôi. Để gia công nhanh chóng, hiệu quả, người ta phân vùng theo layer, màu sắc..sau đó chọn dao và gia công theo từng vùng cho hiệu quả.