chào các bác trong làng !

  • Thread starter LuongVanThanh58
  • Ngày mở chủ đề
Status
Not open for further replies.
L

LuongVanThanh58

Author
các bác ơi cho em hỏi động cơ 3.0Q hay 2.4G nghĩa là gì vậy ạ!cảm ơn các bác nhiều nha
 
2.4G hay 3.5Q là kí hiệu động cơ của Toyota Camry thì phải ??? chữ 2.4 và 3.5 là dung tích xy lanh của động cơ :2.4 lít và 3.5 lít. Còn chữ G và chữ Q mỗi hãng khi nó chế tạo hay cải tiến dc cái jì mới thì nó sẽ đặt tên theo cách mà họ thích, cái này thì người tiêu dùng pó tay, ko thể biết dc, chỉ có ai trong hãng là có thể biết dc thôi :)
Bạn tham khảo để thấy sự rắc rối trong cách đặt tên này : http://meslab.org/mes/showthread.php?t=2552
 
Last edited:
Em xin bổ xung ý kiến của bác X800XL, về động cơ 2.5G hay 3.5Q thì số 2.5 hay 3.5 là tổng các dung tích của xilanh của động cơ.

Đầu tiên là “dung tích xi lanh”. Buồng cháy là khoảng không gian mà kỳ nén và kỳ xả xảy ra. Khi piston chuyển động lên và xuống, bạn có thể thấy kích cỡ của buồng cháy thay đổi. Nó có thể là thể tích lớn nhất hoặc nhỏ nhất. Hiệu số giữa thể tích lớn nhất và thể tích nhỏ nhất được gọi là dung tích xi lanh và được đo bằng lít hoặc cc (cubic Centimeter - 1000 cc bằng 1 lít).

Dưới đây là một số ví dụ:

- Một cưa máy cần có một động cơ khoảng 40 cc
- Một xe môtô cần động cơ khoảng 500 cc hoặc 750 cc
- Một xe ôtô thể thao cần động cơ lớn hơn nữa, khoảng 5 lít.
- Đa số xe ôtô bình thường cần động cơ từ 1.5 lít (1500 cc) đến 4.0 lít (4000 cc)

Nếu bạn có một động cơ 4 xilanh và mỗi xilanh có dung tích khoảng nửa lít thì động cơ của bạn có dung tích 2.0 lít. Nếu mỗi xilanh là nửa lít nhưng động cơ có 6 xilanh xếp thành hình chữ V thì động cơ của bạn có dung tích 3.0 lít và người ta thường ký hiệu là động cơ 3.0 V6. Thông thường dung tích xilanh cho bạn biết về công suất của động cơ. Một xilanh dung tích 0.5 lít có thể chứa lượng hỗn hợp khí gấp đôi một xilanh dung tích 0.25 lít. Vì vậy động cơ 2.0 lít có thể chỉ cho công suất bằng một nửa động cơ 4.0 lít. Có thể tăng dung tích xilanh bằng cách tăng số lượng xilanh của động cơ hoặc tăng thể tích buồng cháy của từng xilanh.

 
Y

yamashensei

Author
Hiệu số giữa thể tích lớn nhất và thể tích nhỏ nhất được gọi là dung tích xi lanh và được đo bằng lít hoặc cc (cubic Centimeter - 1000 cc bằng 1 lít).
Cậu giải thích như vậy không ổn rồi. 2.0 hay 3.0... đó là tổng thể tích công tác.
Nó bằng thể tích xilanh + V buồng đốt (V xilanh tính từ ĐCD - ĐCT )
 

worm

Well-Known Member
Moderator
Cảnh cáo: tất cả các bài viết có tiêu đề không rõ ràng giống như bài viết này đã, đang và sẽ được dọn khỏi diễn đàn. Các đồng chí gửi bài trả lời vui lòng chú ý để không mất công với những chủ đề thiếu tôn trọng nội quy như thế này.
Xin cảm ơn.
Khóa chủ đề.
 
Status
Not open for further replies.
Top